5 ứng dụng cần thiết trên iOS để làm việc tại nhà hiệu quả hơn trong mùa dịch

Xu hướng làm việc tại nhà (work from home) đang trở nên phổ biến trong mùa dịch Covid-19. 5 ứng dụng iOS cho iPhone, iPad dưới đây sẽ giúp bạn làm việc tại nhà hiệu quả hơn.

di động v24h 5 ứng dụng cần thiết trên iOS để làm việc tại nhà hiệu quả hơn trong mùa dịch ảnh 6

Focus – Time Management

Đầu tiên, khi làm việc tại nhà, bạn cần biết khi nào nên bắt đầu làm việc và khi nào nên ngừng công việc lại. Focus là một ứng dụng hữu ích giải quyết được nhu cầu này, nó có tính năng hẹn giờ nhắc nhở người dùng nghỉ ngơi. Bạn có thể lên một lời nhắc cứ sau mỗi 25 phút thì thư giãn, nghỉ ngơi 5 phút trước khi bắt đầu chu kỳ mới.

di động v24h 5 ứng dụng cần thiết trên iOS để làm việc tại nhà hiệu quả hơn trong mùa dịch ảnh 1

Làm gì trong thời gian nghỉ ngơi cũng thực sự quan trọng. Đừng chỉ dành thời gian để lướt Facebook, thay vào đó hãy đứng dậy đi khởi động cơ thể, đi dạo xung quanh, hãy đặt điện thoại xuống bàn, việc này sẽ giúp bạn thư giãn cả về tinh thần và thể chất, giúp bạ tập trung hơn khi quay trở lại công việc, đồng thời tránh được tình trạng stress.

Focus không chỉ có khả năng tùy biến hữu ích mà còn có thể đồng bộ giữa các thiết bị iOS, Apple Watch và MacBook.

Tải xuống Focus – Time Management miễn phí

Slack

Slack là một công cụ tuyệt vời hỗ trợ làm việc tại nhà tốt hơn. Nó không chỉ là phương tiện giữ liên lạc với đồng nghiệp mà còn cho phép người dùng trò chuyện, trao đổi công việc cũng như tán gẫu. Ứng dụng này có khả năng thông báo rất tốt, có thể chạy trên nhiều hệ điều hành phổ biến và cho phép tìm lại file cũng như lịch sử chat khá hiệu quả.

di động v24h 5 ứng dụng cần thiết trên iOS để làm việc tại nhà hiệu quả hơn trong mùa dịch ảnh 2

Slack còn cho phép bạn giữ và truy cập các tệp và hỗ trợ tạo ảnh GIF tuyệt vời. Slack rất cần thiết cho hoạt động làm việc nhóm từ xa. Ngoài ra, Slack cũng hỗ trợ tích hợp với các ứng dụng bên thứ ba như Dropbox, Google Drive, Asana, Trello. Ứng dụng này hoàn toàn miễn phí, vì vậy bạn có thể cài đặt ngay và sử dụng làm công cụ giao tiếp với đồng nghiệp khi làm việc tại nhà.

Tải xuống Slack miễn phí

Toggl

Nếu bạn muốn theo dõi thời gian mình làm việc thì Toggl là lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Toggl có thể tự động ghi lại những gì bạn làm, ngay cả việc ghi chú các trang web bạn sử dụng trong hơn 10 giây. Giống như Focus, nó có thể nhắc nhở thời gian bạn nghỉ ngơi. Toggl cũng có thể tạo các báo cáo ở hầu hết mọi định dạng.

di động v24h 5 ứng dụng cần thiết trên iOS để làm việc tại nhà hiệu quả hơn trong mùa dịch ảnh 3

Một ưu điểm khác là ứng dụng này tích hợp với nhiều ứng dụng và dịch vụ khác, bao gồm lịch, todo-list, Slack,… Ứng dụng này hoàn toàn miễn phí và cũng có sẵn trên MacOS, cho phép người dùng iPhone và MacBook dễ dàng đồng bộ dữ liệu.

Tải xuống Toggl miễn phí

Fiery Feeds

Trong bối cảnh dịch bệnh đang nguy hiểm, việc cập nhật thông tin là rất quan trọng, do đó một ứng dụng đọc RSS (dịch vụ cung cấp tin tức đơn giản) như Fiery Feeds là điều cần thiết khi làm việc tại nhà. Ứng dụng này hoạt động với tất cả các dịch vụ đồng bộ hóa chính của RSS và có khả năng tùy biến cao. Một số gợi ý khác ngoài Fiery Feeds là Unread 2 hoặc Reeder hay một trình tổng hợp RSS trực tuyến như Newsblur.

di động v24h 5 ứng dụng cần thiết trên iOS để làm việc tại nhà hiệu quả hơn trong mùa dịch ảnh 4

Trở lại với khái niệm RSS là gì? Khi bất kỳ trang web nào xuất bản nội dung mới, bài đăng sẽ được thêm vào nguồn cấp dữ liệu RSS của trang web đó. Ứng dụng RSS là một ứng dụng đọc tin tức cập nhật nguồn cấp dữ liệu đó, sau đó nó sẽ tổng hợp và hiển thị tất cả bài viết từ các trang web bạn yêu thích. Hiểu nôm na, nó giống như sự giao thoa giữa Twitter và email.

Tải xuống Fiery Feeds miễn phí

Các game giải trí xả stress

Đừng chỉ nghĩ tới công việc khi làm việc tại nhà, đôi khi chơi game trong những phút giải lao sẽ là một liệu pháp giúp bạn làm việc tốt hơn. Một vài tựa game bạn có thể thư giãn trên chiếc iPad và iPhone của mình như Mario Kart Tour hoặc Alto’s Odyssey. Sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn đăng ký Apple Arcade với hàng nghìn tựa game miễn phí.

di động v24h 5 ứng dụng cần thiết trên iOS để làm việc tại nhà hiệu quả hơn trong mùa dịch ảnh 5

Hy vọng với những ứng dụng được chia sẻ phía trên, bạn sẽ có những giờ phút làm việc ở nhà thật thư giãn và đạt hiệu suất cao. Gửi bạn một vài tip để làm việc ở nhà hiệu quả hơn trong mùa dịch này nhé:

• Xây dựng lịch làm việc phù hợp

• Cam kết lịch trình làm việc hàng ngày

• Tránh những thứ gây phiền nhiễu

• Thời gian nghỉ giải lao hợp lý

• Tạo một không gian làm việc thư giãn

• Làm theo đầu việc thay vì theo giờ

• Kiểm tra tin nhắn và email thường xuyên

• Đầu tư vào các công cụ bạn cho là cần thiết cho làm việc từ xa

• Giữ gìn sức khỏe, ăn uống khoa học.



Hiện tại, nhằm giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, Di Động V24h xin gửi tới quý độc giả fanpage:” Trang tin tức công nghệ V24h“, tại đây các thông tin về công nghệ sẽ luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục 24/24.

Hãy like page V24h.vn theo đường link sau: https://www.facebook.com/v24h.vn/
Hoặc truy cập website V24h.vn để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.