5 tính năng hiện đại nhưng hại điện trên iOS 10 mà người dùng nên tắt

Mặc dù bản cập nhật mới từ Táo mẻ được đánh giá khá cao từ người dùng, tuy nhiên bên cạnh những lời đánh giá có cánh thì vẫn còn khá nhiều tính năng được xem là thừa thải, gây phiền phức cho người dùng. Dưới đây là 6 tính năng mới mà bạn nên cân nhắc nên tắt chúng đi hay không.

1. Cách thức mở khóa màn hình

Một trong những thay đổi lớn nhất và dễ nhận biết nhất ở bản iOS 10 là phần màn hình khóa. Nếu các phiên bản iOS 9 trở xuống vuốt sang phải sẽ mở khóa thiết bị thì trên các thiết bị chạy iOS 10 tính năng này đã không còn, dòng chữ huyền thoại “Vuốt để mở khóa” cũng bị thay thành “Nhấn Home để mở khóa”.

ip

Nếu không quen với thay đổi này, bạn có thể đổi lại ngay trong mục cài đặt của máy. Đầu tiên vào Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng, sau đó chọn vào phần Nút Home và bật tính năng Giữ ngón tay để mở.

ip

Tuy nhiên tính năng này chỉ thật sự hữu dụng trên các thiết bị được trang bị Touch ID, nghĩa là chỉ các thế hệ từ iPhone 5S trở về sau mới có thể Giữ ngón tay để mở.

2. Tự động ghi âm khi dùng iMessage

Đưa lên để nghe là một tính năng khá hay và thuận tiện nhưng đôi khi nó lại gây phiền toái trong một số trường hợp, đặc biệt là khi bạn không muốn sử dụng tin nhắn âm thanh nhưng tính năng này vẫn hoạt động.

 

ip

Để vô hiệu hóa tính năng đặc biệt này, người dùng cần truy cập Cài đặt > Tin nhắn.

ip

Trong tùy chỉnh Tin nhắn, kéo xuống phần Tin nhắn âm thanh và tắt tính năng Đưa lên để nghe đi.

ip

3. Tính năng “Đưa lên để bật”

ip


Một tính năng mới cho các dòng iPhone 6S trở lên là Đưa lên để bật. Theo đó thiết bị sẽ được “đánh thức” mỗi khi bạn nhấc điện thoại lên khỏi bàn.


Tuy nhiên tính năng này đôi khi lại gây khá nhiều phiền phức, điển hình khi bạn chỉ muốn cầm điện thoại lên mà không muốn màn hình sáng chẳng hạn. Tính năng này chắc chắn sẽ phần nào làm giảm đi tuổi thọ pin của thiết bị.


Để tắt tính năng này đi bạn có thể vào Cài đặt > Màn hình & Độ sáng và tắt tính năng Đưa lên để bật.


4. Safari tự điền thông tin liên lạc của người dùng


Một tính năng ẩn trên iOS 10 là tự động lưu và điền thông tin người dùng khi sử dụng trình duyệt Safari. Tính năng này khá tiện lợi cho người dùng, bạn có thể điền nhanh các form mà không sợ sai sót, tuy nhiên người dùng có thể phải đánh đổi việc bị xâm nhập thông tin khi cho người khác mượn thiết bị.


Để tắt tính năng hay ho này đi vào Cài đặt > Safari > Tự động điền.


5. Kết quả tìm kiếm được lưu trên Spotlight

Tất cả các thông tin mà người dùng tìm kiếm thông qua công cụ Spotlight đều sẽ được lưu lại trong bộ nhớ tạm, điều này có thể sẽ gây mất sự riêng tư khi cho người khác mượn thiết bị của mình.


Để tắt đi tính năng tưởng như vô hại này hãy vào Cài đặt > Cài đặt chung > tìm kiếm Spotlight. Hãy nhấp vào để tắt Gợi ý của Siri hoặc có thể chọn tắt Kết quả tìm kiếm trên từng ứng dụng.


ip

>> Đọc thêm các tin tức khác tại đây

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.