5 tính năng đặc biệt chỉ có trên Samsung Galaxy S8/ S8 Plus

Mỗi lần tung ra một sản phẩm di động mới, Samsung luôn trở thành tâm điểm “gây bão”, thu hút mọi ánh nhìn và sự trông đợi của làng công nghệ smartphone trên thế giới. Với bộ đôi Galaxy S8/ S8 Plus, Samsung đã phá vỡ mọi giới hạn và chuẩn mực trước đây, mang tới những công nghệ hoàn toàn khác biệt và độc đáo.


Màn hình viền cong vô cực

Ý tưởng về một thiết bị di động tàng hình đã được Samsung nhen nhóm và giới thiệu sơ qua trên người tiền nhiệm Galaxy S7. Tuy nhiên phải đến khi S8/ S8 Plus được ra mắt, người dùng mới được chiêm ngưỡng thực tế công nghệ này.

Đúng với tên gọi “Infinity Display”, S8/ S8 Plus có màn hình hiển thị lên tới 83% kích thước tổng thể mặt trước của chiếc điện thoại, độ phân giải Quad HD+ Super AMOLED giúp tăng mật độ hiển thị và các góc nhìn được mở rộng tối đa, rộng và xa hơn. Với thiết kế viền màn hình cong 2 bên cùng việc biến mất của phím Home vật lý và các phím đa nhiệm khác tạo cho người dùng cảm giác chiếc điện thoại này như đang “tàng hình”.

Chụp ảnh xuyên thấu

Không chỉ vậy, việc sở hữu màn hình đặc biệt này còn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị khác cho người dùng, đặc biệt là tính năng chụp ảnh vô cực chỉ có trên Samsung S8/S8 Plus. Thay vì đã quá quen thuộc với những bức ảnh 1 chiều, bộ đôi này mang đến cái nhìn đa chiều hơn khi vừa sở hữu ảnh tĩnh và ảnh động trong một khung hình.

 

>> Xem thêm về thủ thuật chụp ảnh vô cực tại đây.

 

Công nghệ cảm biến mống mắt

 

Đây được coi là một công nghệ bảo mật điện thoại mang bước đột phá của Samsung, tạo ra một xu hướng mới thay cho TouchID – cảm biến vân tay đã quá quen thuộc với các dòng Smartphone hiện nay trên thị trường. Công nghệ cảm biến mống mắt có khả năng bảo mật chính xác và tin cậy hơn do được hoạt động  theo chức năng nhận diện mống mắt – một bộ phận có cấu trúc rất phức tạp và là duy nhất đối với mỗi con người.

Tính năng này cho phép người dùng  khóa/mở màn hình, điền thông tin đăng nhập website, xác nhận thanh toán mua hàng… nhanh chóng và tiện lợi hơn. Để kích hoạt và sử dụng tính năng này, bạn cần truy cập Cài đặt (Settings) —> Màn hình khóa và bảo mật (Lock screen and security) -> Mống mắt (Irises).

 


Trợ lý ảo Bixby

Tương tự như trợ lý ảo Siri trên Iphone, Galaxy S8/S8 Plus được trang bị trợ lý ảo chuyên biệt là Bixby – được phát triển và độc quyền bởi Samsung. Để sử dụng “người trợ lý” thông minh này, bạn chỉ cần nói “Bixby” hoặc vuốt sang phải từ màn hình khóa/ màn hình chính. Bixby có khả năng phân tích và hiểu được ngôn ngữ tự nhiên nên bạn không cần phải nói theo cấu trúc lệnh nhất định.

Bên cạnh đó, Bixby có khả năng truy cập vào tất cả các ứng dụng như Camera, Tin nhắn,… cho phép bạn tìm kiếm với tốc độ nhanh chóng và chính xác. Hiện tại Bixby chỉ hỗ trợ Tiếng Hàn và Tiếng Anh, Tiếng Trung, các ngôn ngữ khác sẽ được cập nhật sau.


Bixby Vision

Là một chức năng phụ trợ cho trợ lý ảo Bixby, tính năng Bixby Vision được sử dụng trong việc nhận dạng đối tượng, nhận diện văn bản và dữ liệu vị trí. Ví dụ như bạn sử dụng máy ảnh để chụp một bức ảnh về một nhà hàng hay một trung tâm mua sắm, Bixby Vision sẽ hỗ trợ hiển thị những thông tin về địa điểm xung quanh đó như giá cả, chỗ đỗ xe, khu vui chơi,…

Bixby Vision cũng có thể dịch văn bản sang nhiều ngôn ngữ khác nhau bởi được tích hợp sẵn hơn 50 ngôn ngữ trên thế giới. Bên cạnh đó, Samsung cho phép các nhà phát triển bên thứ ba truy cập vào ứng dụng này nên khả năng hoạt động của nó là bất tận.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.