5 nguyên nhân khiến điện thoại của bạn chậm dần theo thời gian

Chắc hẳn các bạn cũng để ý, tuổi thọ của điện thoại càng ngày càng ngắn. Trong khi trước đây, chúng ta có thể sử dụng một chiếc điện thoại hàng năm trời thì hiện nay, một chiếc điện thoại thông minh chỉ cần khoảng 2 – 3 năm là đã chậm chạp, ù lì. Vậy bạn có thắc mắc tại sao không? Hãy cùng mình điểm qua 5 nguyên nhân khiến điện thoại của bạn chậm dần theo thời gian nhé.

1. Các bản cập nhật phần mềm mới

Theo Mike Gikas – người có kinh nghiệm sửa chữa và kiểm tra điện thoại thông minh trong hơn 10 năm qua: “Lý do chính khiến điện thoại chậm lại theo thời gian là do các bản cập nhật hệ điều hành thường bỏ qua các phần cứng cũ. Đồng thời các ứng dụng cũng cập nhật để tận dụng tốc độ xử lý nhanh hơn và kiến ​​trúc hiệu quả hơn.”

Điều này có nghĩa là phiên bản mới của các ứng dụng mà bạn dùng sẽ chạy chậm hơn một chút so với phiên bản cũ và đôi khi một vài tính năng có thể sẽ bị loại bỏ.

chip cũ

Bên cạnh đó, những bộ vi xử lý, RAM,… luôn được làm mới. Vì vậy, các phần cứng cũ thường nhanh chóng bị loại ra khỏi bản danh sách cập nhật chỉ sau một vài năm và quá trình đào thải này diễn ra liên tục và tất yếu.

2. Quá nhiều ứng dụng

Mạng xã hội nếu không Facebook thì cũng phải có Instagram, Twitter để giao tiếp với bạn bè, xã hội. Rồi hàng loạt ứng dụng khác như TikTok, VSCO… hay các game để giải trí. Thế là chẳng mấy chốc bạn đã có một kho ứng dụng đồ sộ trên điện thoại và số lượng của chúng sẽ tăng dần theo thời gian.

app

Tuy nhiên, càng nhiều ứng dụng được cài đặt thì CPU càng phải xử lý nhiều hơn, dẫn đến điện thoại của bạn sẽ chậm hơn. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên giải phóng dung lượng điện thoại bằng cách gỡ bớt một vài ứng dụng không cần thiết.

3. Các ứng dụng chạy ngầm

Một nguyên nhân phổ biến khiến điện thoại chạy chậm là các ứng dụng chạy ngầm. Ngoài ra, chúng còn là nguyên nhân khiến pin điện thoạihết một cách nhanh chóng. Để giải quyết, bạn có thể vào phần cài đặt trên điện thoại Android, tìm ra ứng dụng nào đang sử dụng nhiều pin để tắt.

background app

Đối với iPhone, bạn bấm hai lần vào nút home và xóa đa nhiệm những ứng dụng không xài, hoặc cũng có thể hạn chế các ứng dụng chạy ngầm trong phần cài đặt.

4. Thiếu dung lượng trống

Không chỉ ứng dụng, điện thoại xài càng lâu thì số lượng video, hình ảnh, tệp… cũng chiếm một phần bộ nhớ kha khá. Mà khi một chiếc điện thoại còn ít hoặc không có bộ nhớ khả dụng sẽ dẫn đến tình trạng chậm chạp. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể chuyển các hình ảnh, video, tệp,… vào bộ nhớ máy tính, thẻ nhớ hoặc lưu trữ trên đám mây.

5. Hiệu ứng tâm lý

điện thoại mới vs điện thoại cũ

Thật ra, chúng ta sẽ luôn thấy điện thoại của mình chạy chậm hơn khi đem so với chiếc điện thoại mới toanh của đứa bạn. Thực tế là các dòng điện thoại mới ra sẽ luôn nhanh hơn dù chỉ là rất ít, nhưng điều đó đủ để một số người nhận thấy rằng điện thoại họ có vẻ chậm nhiều lần so với thực tế.

Bạn còn biết những nguyên nhân nào làm điện thoại chậm nữa không?



Hiện tại, nhằm giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, Di Động V24h xin gửi tới quý độc giả fanpage:” Trang tin tức công nghệ V24h“, tại đây các thông tin về công nghệ sẽ luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục 24/24.

Hãy like page V24h.vn theo đường link sau: https://www.facebook.com/v24h.vn/
Hoặc truy cập website V24h.vn để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.