5 lầm tưởng phổ biến về việc sử dụng smartphone mà bạn cần bỏ ngay

Mặc dù smartphone không còn là một sản phẩm công nghệ mới và nó đang phát triển từng ngày, tuy nhiên vẫn có rất nhiều người hiểu nhầm một số điều xung quanh thiết bị điện tử phổ biến này. Sau đây là 5 lầm tưởng phổ biến nhất của mọi người khi sử dụng smartphone.


1. Các kết nối không dây sẽ làm tốn nhiều pin

 

Khi mới ra mắt, kết nối không dây như Bluetooth làm smartphone tốn rất nhiều pin, tuy nhiên tiêu chuẩn Bluetooth ngày nay đã triệt tiêu tối đa việc lãng phí năng lượng. Cụ thể, Bluetooth 4.0 hiện nay có trang bị tính năng Low Energy (Năng lượng thấp) để giảm mức độ tiêu thụ pin xuống một nửa hoặc hơn, cho nên chúng ta có thể bật Bluetooth suốt mà không cần phải lo lắng smartphone tốn quá nhiều pin. Mặt khác, việc mở Wi-Fi suốt cũng không làm tốn nhiều như mọi người tưởng, và việc bật tắt 3G/4G liên tục cũng làm tốn nhiều pin hơn mọi người nghĩ.



2. Khi điện thoại bị vào nước thì phải bỏ vào bọc gạo

 

Các chỉ dẫn trên mạng đều cho khuyên người dùng nên bỏ điện thoại vào bọc gạo khô để nước được hút hết ra ngoài. Tuy nhiên chúng ta phải thật cẩn thận vì bột gạo li ti cùng các chất bẩn khác có thể chui vào các khe hở và làm đẩy nhanh quá trình ăn mòn của linh kiện bên trong. Thay vì dùng gạo, hãy dùng hạt hút ẩm chuyên dụng hoặc bọc điện thoại vào tấm vải kín trước khi cho nó vào bọc gạo.



3. Phải để hết pin rồi mới sạc

 

Điều này đúng với công nghệ pin cũ, tuy nhiên với công nghệ pin lithium-ion hiện đại và phổ biến hiện nay, chúng ta có thể sạc pin bất cứ lúc nào cũng được. Ngược lại, nếu bạn cứ để điện thoại hết pin rồi mới sạc, có thể pin của bạn có thể bị “chai” nhanh hơn bình thường đấy.



4. Đóng hết ứng dụng cho nhẹ máy


Rất nhiều người dùng smartphone có thói quen đóng hết ứng dụng để tiết kiệm pin, nhưng sự thật thì lại không như họ nghĩ. Khi bạn đóng ứng dụng, có thể lượng pin trong điện thoại sẽ được sử dụng nhiều hơn, vì hệ điều hành sẽ tốn tài nguyên bộ nhớ và pin để khởi động lại ứng dụng. Mặt khác, đóng hết ứng dụng sẽ không làm máy chạy nhanh hơn quá nhiều, vì smartphone hiện nay có thể quản lí lượng RAM một cách tự động cực kì hiệu quả.



5. Sạc qua đêm thì không tốt cho pin

 

Khi smartphone sạc gần đầy, hệ thống sẽ tự động giảm cường độ dòng điện nạp vào pin, cho nên pin của điện thoại sẽ được bảo vệ và không bị quá nhiệt. Sạc qua đêm gây hại cho pin là chuyện của chục năm trước, khi mà các điện thoại lúc ấy chưa có tính năng tự động ngắt dòng điện khi sạc đầy.


Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.