4 điều cần làm ngay lập tức khi Facebook của bạn bị hack

Những vụ việc nick Facebook bị hack không còn mới lạ cho đến thời điểm này. Ngay cả những người nổi tiếng, có ảnh hưởng trong xã hội cũng không ngoại lệ. Vấn nạn hack Facebook chưa bao giờ lắng xuống và nếu như không cẩn thận và có hướng xử lý kịp thời, các bạn sẽ rất dễ đánh mất tài khoản Facebook cá nhân và thông tin của mình vào tay những kẻ xấu.

1. Đăng nhập nhiều lần phòng sớm Facebook của bạn bị hack

Khi một Hacker đăng nhập thành công vào tài khoản Facebook của bạn, chúng sẽ để lại dấu vết. Bạn đăng nhập vào Facebook, mở phần Cài đặt > Bảo mật và đăng nhập. Và bạn sẽ thấy danh sách những thiết bị đăng nhập vào thời gian nào, ở đâu. Bạn cũng nên đăng nhập vào máy tính 1 lần 1 tuần để xác minh IP máy.

nhận diện

Các dấu hiệu cho thấy bạn không phải là chủ nhân duy nhất:

• Xuất hiện thiết bị lạ đăng nhập vào Facebook của bạn

• Tự động gửi những tin nhắn với nội dung kì lạ tới bạn bè

• Những thông tin cá nhân, bao gồm mật khẩu, email, tên đã bị thay đổi

2. Nhờ bạn bè xác nhận cho bạn lấy lại mật khẩu Facebook

Nếu bạn đã sử dụng ngay tính năng Người liên hệ đáng tin cậy. Vậy thì tốt rồi, bạn hãy nhờ ngay người mà bạn trao quyền tin cậy để họ xác nhận cho bạn đăng nhập và lấy lại mật khẩu. Còn nếu bạn chưa thiết lập tính năng này, hãy làm ngay đi.

nhờ bạn

Bạn chọn Cài đặt > Bảo mật và đăng nhập. Kéo xuống cuối cùng, bạn sẽ thấy Chọn 3 đến 5 người bạn để liên hệ nếu bạn bị khóa tài khoản trong mục Tăng cường bảo mật, và làm theo hướng dẫn của Facebook.

3. Báo cào tài khoản bị xâm phạm

Bạn cho rằng tài khoản đã bị một người nào đó hoặc virus xâm phạm, hãy nhấn nút “Tài khoản của tôi đã bị xâm phạm” bên dưới. Facebook sẽ giúp bạn đăng nhập trở lại tài khoản để bạn có thể lấy lại quyền kiểm soát.

The Facebook Hack

báo cáo


4. Loại bỏ ngay những ứng dụng đáng nghi ngờ

Đôi khi, chính bạn lại là người đã làm lộ thông tin đăng nhập của mình khi đăng nhập vô tội vạ vào những ứng dụng của bên thứ ba, những câu hỏi, trò chơi không rõ nguồn gốc. Khiến cho Facebook của bạn không còn an toàn. Để loại bỏ những ứng dụng liên kết này, bạn vào Cài đặt > Ứng dụng và trang web và hãy lựa chọn xóa những ứng dụng này đi.

xóa

Trong xã hội thông tin, bạn nên cố gắng tìm hiểu thật kĩ từng ứng dụng và lựa chọn những kế hoạch dự phòng trường hợp xấu xảy ra. Với Facebook, bạn nên thiết lập bảo mật hai lớp, chọn người bạn liên hệ để lấy lại tài khoản. Đừng vội chạy theo những trào lưu đoán vận mệnh, chỉnh ảnh, thay đổi khuôn mặt,… mà vô tình trao thông tin cho kẻ xấu. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại chia sẻ ở phần bình luận bên dưới nhé.


Hiện tại, nhằm giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, Di Động V24h xin gửi tới quý độc giả fanpage:” Trang tin tức công nghệ V24h“, tại đây các thông tin về công nghệ sẽ luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục 24/24.

Hãy like page V24h.vn theo đường link sau: https://www.facebook.com/v24h.vn/
Hoặc truy cập website V24h.vn để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.