3 tính năng cần biết để chụp ảnh trên iPhone 11 ‘Pro’hơn

Bộ ba iPhone sở hữu hệ thống camera vô cùng tuyệt vời nhưng để làm sao chụp được những bức ảnh đẹp nhất thì không phải ai cũng làm được.

Như chúng ta đều biết thì cả ba chiếc iPhone mới năm nay là iPhone 11, iPhone 11 Pro và 11 Pro Max đều có những nâng cấp lớn về hệ thống camera sau. Việc bổ dung thêm camera góc rộng và chế độ chụp đêm cùng vô số những công nghệ mới giúp khả năng chụp ảnh trên iPhone trở nên khác biệt. Apple đã trang bị một hệ thống camera tuyệt vời như vậy nhưng làm sao để bạn tối ưu được chúng để mang đến những bức ảnh đẹp nhất thì chắc chắn không phải ai cũng biết.

Sử dụng chế độ ban đêm

Chế độ chụp đêm mới của iPhone 11 được tích hợp tự động, bất cứ khi nào iPhone của bạn xác định không có đủ ánh sáng, biểu tượng Chế độ ban đêm sẽ hiển thị  và tự động kích hoạt. Nếu biểu tượng hình trăng khuyết màu vàng, điều đó có nghĩa là Chế độ ban đêm đang hoạt động. Nút này cũng sẽ hiển thị thời lượng phơi sáng chẳng hạn như “1 giây” cho biết thời gian chụp ảnh sẽ mất bao lâu.

chụp đêm trên iPhone 11

Khi chụp ảnh Chế độ ban đêm, bạn có thể tự điều chỉnh hoặc tắt Chế độ ban đêm bằng cách nhấn vào biểu tượng hình trăng khuyết đang hiển thị màu vàng và tắt nó đi, sau đó di chuyển thanh trượt bên cạnh nút chụp và đặt thành 0 để tắt Chế độ ban đêm hoặc điều chỉnh lượng thời gian để tăng hoặc giảm lượng ánh sáng tùy theo sở thích của bạn, sao cho ảnh không bị cháy sáng. Mặt khác, iPhone còn cho phép bạn điều chỉnh thời gian phơi sáng lên tới 10s hoặc hơn, tùy vào điều kiện chụp lúc đó. Hãy tận dụng tính năng này để bức ảnh phơi sáng của bạn được tốt hơn thay vì bạn phụ thuộc vào chế độ tự động.

Tinh chỉnh chế độ zoom

Cả ba chiếc iPhone 11 đều có khả năng zoom ảnh cực kỳ ấn tượng với camera chính 12MP cho khả năng zoom 1x. Ngoài ra, bạn sẽ được cung cấp hai tùy chọn thu phóng khác nhau đó là 0,5 đến 2 lần, ống kính của bạn sẽ tự động thay đổi mức thu phóng mà bạn yêu cầu. 

chế độ zoom trên iphone 11

Nhưng đó mới chỉ là yếu tố cơ bản, điều thú vị chính là Apple cho phép bạn tự chỉnh tay khả năng thu phóng từ 0,5 tới 10x bằng cách xoay bánh xe ngay trên giao diện camera. Điều tuyệt vời ở đây là hệ thống bánh xe này giúp ảnh thu phóng rất mượt mà và thao tác điều chỉnh cũng hết sức đơn gian. Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng với chế độ này, khi bạn vượt quá zoom 2x, ảnh của bạn có thể giảm chất lượng do máy sử dụng zoom kỹ thuật số chứ không phải tiêu cự ống kính để zoom ảnh.

 

Thu nhỏ hình ảnh

thủ thuật camera iPhone 11

Cả ba mẫu iPhone 11 đều có camera chính với khả năng chụp siêu nét, có thể được sử dụng để chụp một số bức ảnh khá ấn tượng. Nhưng có một tính năng ẩn mà camera ultrawide cho phép đó là nó có thể được sử dụng để thu nhỏ ảnh bạn chụp bằng ống kính rộng hoặc ống kính tele – sau khi bạn chụp. Nói cách khác, nếu bạn đang chụp ảnh nhóm, nhưng sau khi chụp mà bức ảnh đó mất chi tiết hoặc không hiển thị đầy đủ người chụp thì bạn có thể vào ứng dụng Ảnh và sử dụng công cụ cắt xén để thu nhỏ để đưa ảnh người đó cũng vật thể bị thiếu trở lại khung hình đã chụp.

Để sử dụng tính năng này, bạn sẽ cần mở ứng dụng Cài đặt và chọn Camera >> bật Chụp ảnh bên ngoài khung. Tuy nhiên bạn cần lưu ý là mọi thông tin được ghi lại bên ngoài khung mà bạn không sử dụng sẽ bị xóa sau 30 ngày.



Hiện tại, nhằm giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, Di Động V24h xin gửi tới quý độc giả fanpage:” Trang tin tức công nghệ V24h“, tại đây các thông tin về công nghệ sẽ luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục 24/24.

Hãy like page V24h.vn theo đường link sau: https://www.facebook.com/v24h.vn/
Hoặc truy cập website V24h.vn để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h/

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.