Nokia đang trở lại trong cuộc đua smartphone?

Việc có một chiếc điện thoại flagship trong bộ sưu tập sản phẩm sẽ giúp Nokia khẳng định được vị thế của mình không chỉ với người dùng mà cả với đối thủ.

Nokia phải chứng minh được mình là ai, có thể làm được gì, định hướng như thế nào, và người dùng có thể kỳ vọng gì ở một sản phẩm in logo của hãng Phần Lan này. 

Nokia thật sự cần một chiếc điện thoại cao cấp

Apple có Iphone, Samsung có Galaxy Note và S, HTC có One, LG có G Series, Nokia cũng cần sở hữu một dòng điện thoại cao cấp để cho cả thế giới biết rằng hãng có thể làm được gì và định hướng trong tương lai. Dòng máy cao cấp sẽ trở thành một tuyên ngôn của Nokia và đưa hãng quay trở lại cuộc đua smartphone.

Những chiếc flagship sẽ giúp được Nokia, bởi 2 lí do:

Thứ nhất, khi bán những chiếc máy flagship, lợi nhuận chắc chắn sẽ cao hơn so với việc bán những điện thoại tầm trung hay giá rẻ.

Samsung hay Apple đã đạt những doanh thu kỉ lục mặc dù họ bán được ít thiết bị hơn nhưng lợi nhuận của họ vẫn cao hơn.

Nokia 3, 5 hay 6 không mang lại nguồn tiền dồi dào với quy mô mà HMD đang muốn nhắm tới. Flagship sẽ giúp HMD kiếm được nhiều tiền lời hơn, dể phục vụ cho việc đầu tư phát triển trong tương lai cũng như giữ lại nhân tài.

Thứ hai, những chiếc flagship sẽ tạo ra dấu ấn mạnh mẽ trong tâm trí của khách hàng khi nghĩ về Nokia. Nokia sẽ mất đi cơ hội được nhận biết đối với những người đang có nhu cầu sắm thiết bị mới nếu như cái tên Nokia bị các phương tiện truyền thông “ghẻ lạnh” bởi không có những chiếc flagship. Người ta sẽ chỉ nhắc đến Iphone 8, Galaxy Note8, LG G6 hay U11 mà thôi.

Tất nhiên thì sản phẩm của Nokia cũng phải thật sự tốt với một mức giá cả phải chăng nếu không muốn bị người dùng quay lưng và chuyển sang mua sản phẩm của đối thủ.

Nokia 8 chính là “cứu tinh” của Nokia?


Có thể, vào 31/7 tới đây, Nokia 8 được “trình làng” với camera kép, thiết kế tương đối nổi bật độ phân giải 13 megapixel, thay vì sử dụng camera đơn như trước đây.

Thiết bị sắp công bố của Nokia có viền màn hình khá mỏng, cong nhẹ về 2 cạnh bên. Những thông số đáng chú ý khác của máy bao gồm con chip Qualcomm Snapdragon 835, màn hình 1.440 x 2.560 pixel (có thể là 5,3 inch), RAM 6 GB và dung lượng 64 GB. Nokia 8 sẽ chạy hệ điều hành Android 7.1 gần như không tùy biến. 

Đây cũng là sản phẩm đánh dấu sự hợp tác trở lại của HMD và Zeiss – điều được giới công nghệ đặc biệt chờ đợi. Zeiss đã đóng vai trò không nhỏ trong việc mang lại thành công cho các dòng điện thoại chụp hình đình đám của Nokia trước đây.

Liệu Nokia 8 có đáp ứng được kì vọng hay không? Cùng chờ đợi sự xuất hiện của sản phẩm này vào cuối tháng 7 nhé.

>> Cập nhật thêm những tin tức công nghệ mới nhất tại đây.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.