Mẹo tăng tốc độ sạc pin cho iphone

Thời gian sạc pin cho iPhone có thể giảm một nửa nếu người dùng chuyển thiết bị sang chế độ máy bay, tháo bỏ bao da, ốp lưng. Bạn vẫn có thể sạc chiếc iPhone của mình nhanh hơn bằng những cách sau.

1. Kích hoạt chế độ máy bay

mẹo sạc iphone nhanh

Khi Airplane Mode được bật, iPhone sẽ ngắt mọi kết nối không dây bao gồm Wi-Fi, Bluetooth hay kể cả mạng di động. Điều này giúp điện thoại giảm tiêu tốn năng lượng, ngắt các thông báo tin nhắn, cuộc gọi hay ngừng đẩy nội dung từ Facebook, email… về máy.

Để thực hiện, vuốt từ cạnh dưới màn hình để mở thanh quản lý, sau đó bấm vào nút có biểu tượng máy bay. Cách khác là vào Settings > Airplande Mode và chuyển sang On.

2. Cần tháo ốp bảo vệ

ốp lưng iphone

Thông thường người dùng rất hay sử dụng ốp, bao da cho điện thoại iPhone để trang trí hay bảo vệ máy tránh khỏi những va đập không đáng có. Tuy nhiên Apple đã khuyên người dùng không nên sử dụng ốp lưng hay bao da khi sạc pin, nó sẽ không tốt cho quá trình sạc.

Nhiều khách hàng thích dùng bao da, ốp lưng cho iPhone để bảo vệ hoặc trang trí máy. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của Apple, điều này không tốt cho quá trình sạc thiết bị. Trên trang hỗ trợ của hãng có nói, để iPhone có thời lượng pin và độ bền tốt nhất hãy bỏ các loại ốp khi sạc. Ngoài ra, cần đặt máy ở nơi thoáng mát trong đó nhiệt độ lý tưởng cho iPhone từ 16 độ đến 22 độ C.

3. Dùng bộ sạc iPad

meo sac pin iphone nhanh

Để tăng tốc độ sạc cho iPhone, hãy thay thế bộ sạc đi kèm máy bằng sạc dành cho iPad. Nguồn sạc cho iPhone có thông số 5V/1A (5W) trong khi đó bộ sạc iPad là 5,1V/2,1A (10W) hoặc 5,2V/2,4A (12W). Theo một tính toán, mất 211 phút để sạc đầy pin iPhone từ 0% bằng bộ sạc tiêu chuẩn, trong khi đó nếu đổi sang adapter iPad thời gian rút xuống còn 127 phút.

Có ý kiến cho rằng việc làm trên mang lại hiệu quả ngay nhưng sẽ ảnh hưởng đến độ bền máy nếu dùng thường xuyên. Tuy nhiên, theo tổng hợp của nhiều trang công nghệ thì iPhone và bộ sạc iPad được thiết kế để hoàn toàn tương thích với nhau. Trên trang hỗ trợ của Apple, hãng cũng nói rõ 2 loại adapter dành cho iPad có thể dùng được với tất cả các mẫu iPhone. Như vậy người dùng có thể yên tâm làm theo cách này bởi Apple và các thiết bị của hãng đã được tính toán, thiết kế phù hợp.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.