Đáp án cho câu hỏi: nên dùng iPhone 6S hay lên đời iPhone 8?

Nhiều người dùng đã băn khoăn rằng nếu họ đang sử dụng dòng iPhone 6s/6s Plus thì có nên nâng cấp lên iPhone 8/8 Plus hay không. Hãy đọc bài sau để biết được bạn có nên làm việc đó không nhé.

 


iPhone 6s vẫn có màn hình nét như iPhone 8

 

Tuy ra đời đã 3 năm về trước, nhưng màn hình của iPhone 6s vẫn có độ phân giải bằng iPhone 8 là 4,7-inch (1334×750). Màn hình này cho mật độ điểm ảnh 326 ppi, được cho là ngưỡng an toàn để người dùng khó thấy độ rỗ của màn hình. Apple đã ra mắt iPhone 8 với màn hình tương tự và chỉ có thay đổi nhỏ là bổ sung thêm tính năng thay đổi màu sắc của màn hình phù hợp với môi trường xung quanh.


iPhone 6s vẫn rất mượt mà và mạnh mẽ

Tuy con chip A11 Bionic của Apple là một bộ xử lí rất mạnh mẽ, nhưng đa số các game và ứng dụng hiện nay vẫn chạy rất mượt mà trên iPhone 6s. Bạn sẽ khó có thể nhận ra thay đổi vượt bậc về tốc độ mở cũng như xử lí ứng dụng trên 2 dòng iPhone này nếu bạn là người không quá khắt khe. Đồng ý là bộ xử lí mới sẽ tiết kiệm năng lượng hơn trên iPhone 8, tuy nhiên việc đổi mới một chiếc điện thoại để bù lại 1, 2 giờ sử dụng là một lựa chọn cực kì tốn kém.

iPhone 6s chụp ảnh vẫn rất đẹp, không thua gì iPhone 8

Được trang bị camera 12 megapixel, hầu như các tính năng chụp ảnh, quay phim trên iPhone 8 đều có trên iPhone 6S. Ví dụ như Live Photos – chụp ảnh động, xóa phông nền, quay phim 4K,… chúng ta có thể dễ dàng sử dụng trên iPhone 6s mà không cần phải nâng cấp lên các dòng máy khác làm gì. Mặc dù thiếu chống rung quang học khiến độ ổn định không bằng iPhone 8 nhưng hình ảnh được chụp trên 6S vẫn giữ được độ chính xác trong khuôn hình. 

iPhone 6s có jack cắm tai nghe 3,5mm

 

Apple đã loại bỏ jack tai nghe 3,5mm từ thời iPhone 7. Cho nên nếu bạn mua iPhone 8, toàn bộ tai nghe có dây của bạn sẽ phải bỏ xó hoặc bạn phải sử dụng đầu chuyển đổi từ cổng sạc Lightning sang jack 3,5mm, và bạn không thể vừa sạc vừa nghe nhạc được nếu không trang bị cho mình một tai nghe không dây.

iPhone 6s có giá rẻ hơn

 

Apple vẫn đang bán iPhone 6s với giá mua máy like new chỉ từ 7 triệu, rẻ hơn rất nhiều so với cái giá 20 triệu của iPhone 8. Mức giá chênh lệch cao như vậy nhưng tính năng không thêm nhiều thì việc nâng cấp lên iPhone 8 sẽ rất phí phạm. Thay vào đó hãy để dành mà nâng cấp lên iPhone X luôn vì nó có rất nhiều sự đột phá về mặt công nghệ.

Như vậy, nếu bạn đang dùng dòng iPhone 6s, hãy nâng cấp hẳn lên iPhone X luôn chứ đừng nên chọn iPhone 8. Chắc chắn bạn sẽ có cảm giác hoàn toàn mới lạ khi được trên tay chiếc iPhone X đấy.

 

>> Xem thêm các bài viết thú vị khác tại đây.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.