iPhone ‘Nearnew’ là gì? Khác gì Likenew, có nên mua không

Bạn đã biết thị trường iPhone xách tay vừa xuất hiện thêm loại hàng “nearnew” được nhiều người quan tâm. Loại iPhone này khác gì “likenew”, có đáng mua đắt hơn?. Cùng Di Động V24h phân biệt về 2 loại này nhé.

iPhone near new – Cơ bản vẫn là hàng qua sử dụng

 

Trước hết, hàng likenew hay nearnew cũng đều là thuật ngữ thị trường chứ không có tiêu chuẩn nào quy định tình trạng này. Hàng iPhone xách tay về Việt Nam gồm những loại sau: hàng lock (khóa mạng), hàng qua sử dụng 95%, hàng qua sử dụng likenew (99%), hàng qua sử dụng nearnew (>99%) và cuối cùng là hàng mới hoàn toàn (hiếm hơn). Như vậy, có thể thấy iPhone nearnew vẫn là hàng cũ nhưng có hình thức, tình trạng mới hơn hàng likenew 99%.

Điều này có thể nhận biết qua vỏ máy hầu như không xước xát, các cổng kết nối không bị đen hay bám bụi, màn hình còn sáng rõ, trong khi hàng likenew vẫn có vết cấn nhẹ, cổng kết nối bám bụi do thời gian dài sử dụng. Máy được chuyển về Việt Nam trong hộp nhựa sơ sài, chỉ có imei, hoàn toàn không kèm phụ kiện.

iphone nearnew giá rẻ tại hải phòng

iPhone nearnew chỉ qua sử dụng trong thời gian rất ngắn nên giữ được hình thức hoàn hảo, số chu kỳ sạc cũng rất thấp. Những lô hàng đầu tiên về Việt Nam chủ yếu là iPhone 6s bản 16GB từ thị trường Nhật Bản và đều là máy quốc tế.

iPhone nearnew có nên mua không?

Thực chất, iPhone nearnew là hàng mới bóc hộp, vì vậy với người kỹ tính cần một thiết bị giá dễ chịu, hình thức còn đẹp thì số tiền chênh lệch khoảng 500.000 đồng giữa hàng nearnew và likenew là khá xứng đáng. Những khách hàng chỉ cần một sản phẩm hình thức tạm ổn, giá tốt thì vẫn có thể cân nhắc mua likenew.

Tuy nhiên, một lưu ý quan trọng là nên chọn những cửa hàng có uy tín, chế độ bảo hành tốt. Bạn có thể tham khảo trực tiếp các sản phẩm iphone tại Di Động V24h để được bảo hành 3 năm rơi vỡ cả nguồn và màn hình.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.