[Lifehack] Những cách hút ẩm điện thoại khác mà không cần dùng đến gạo

Điện thoại thông minh giống tương tự như các thiết bị khác, rất dễ bị hư hỏng khi gặp nước. Khi điện thoại của bạn bị vô nước, có rất nhiều cách xử lý để nhanh chóng làm khô điện thoại. Những giải pháp đơn giản ấy sẽ được mình trình bày trong bài viết này, mời bạn theo dõi.


1. Bạn hãy dùng cát vệ sinh cho mèo

Bạn hãy dùng cát vệ sinh cho mèo dạng hạt thủy tinh. Loại cát vệ sinh này được làm từ gel silica. Đây là nguyên hiệu hút ẩm cực tốt và sẽ hiệu quả trong việc làm khô điện thoại bị ướt. Bạn có thể dễ dàng mua cát vệ sinh cho mèo dạng hạt thủy tinh tại các siêu thị hoặc cửa hàng bán sản phẩm dành cho thú cưng.

Xu-ly-khi-dien-thoai-bi-vo-nuoc

Lưu ý: Không dùng các loại cát vệ sinh dạng đất sét hoặc bột vì sẽ dính vào các cổng kết nối trên điện thoại.

2. Bột yến mạch có thể là lựa chọn thứ hai

Chúng thấm hút nước tốt hơn nhiều lần so với gạo. Nếu bạn có sẵn yến mạch ăn liền ngay tại nhà, có lẽ đây là nguyên liệu hiệu quả nhất mà bạn có thể dùng để làm khô điện thoại.

Xu-ly-khi-dien-thoai-bi-vo-nuoc


3. Chọn các gói hút ẩm

Chúng dễ dàng tìm thấy trong nhiều sản phẩm như hộp bánh gạo, thức ăn khô (như khô bò hoặc gia vị) và các thiết bị điện tử. Các gói hút ẩm thường chứa những hạt silica có độ thấm hút cao, nên có thể hút độ ẩm trong điện thoại. Bạn không cần xé gói hút ẩm. Chỉ cần xếp các gói hút ẩm lên trên điện thoại và chờ chúng thấm hút độ ẩm.

Xu-ly-khi-dien-thoai-bi-vo-nuoc


4. Và không thể thiếu các bước sơ cứu cho điện thoại

Việc đầu tiên bạn cần làm khi điện thoại vô nước là tắt nguồn thiết bị ngay lập tức. Đối với những dòng máy có thể tháo rời thì hãy lấy pin ra, tháo thẻ SIM, thẻ nhớ. Lấy khăn hoặc giấy khô nhẹ nhàng lau chùi bên ngoài. Đối với những dòng máy nguyên khối, không thể tháo rời pin, người dùng nên vệ sinh và lau khô mọi thứ bằng khăn. Máy sau khi mang đến trung tâm sửa chữa sẽ được kiểm tra tổng thể ngoại hình, sau đó tiến hành tháo máy, tháo linh kiện và xử lý sấy khô, vệ sinh sạch… Cuối cùng là ráp máy và kiểm tra lại toàn bộ chức năng trước khi giao lại để sử dụng.

Xu-ly-khi-dien-thoai-bi-vo-nuoc

Hy vọng với những giải pháp vừa rồi, bạn có thể nhanh chóng cứu sống smartphone cũng như đẩy toàn bộ nước còn sót lại ra khỏi điện thoại. Nhớ ấn Like và chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết để phòng khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng nhé.


Hiện tại, nhằm giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, Di Động V24h xin gửi tới quý độc giả fanpage:” Trang tin tức công nghệ V24h“, tại đây các thông tin về công nghệ sẽ luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục 24/24.

Hãy like page V24h.vn theo đường link sau: https://www.facebook.com/v24h.vn/
Hoặc truy cập website V24h.vn để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.