Đánh giá iPhone 7 Plus cập nhật iOS 13: Đẳng cấp là mãi mãi!

iPhone 7 Plus được ra mắt ngày 16/9/2016, đến nay đã trải qua hơn 3 năm tuổi nhưng vẫn còn chiếm được cảm tình của nhiều người dùng. Bắt đầu series bài đánh giá iPhone các đời trên iOS 13, hôm nay mình xin gửi đến các bạn bài đánh giá chi tiết iPhone 7 Plus song hành iOS 13.

Lên iOS 13 còn xứng danh “huyền thoại”?

Nếu thang điểm hiệu năng smartphone từ 1 đến 10, thì mình cho rằng độ mượt mà của iPhone 7 Plus hiện tại rơi vào khoảng điểm 8. Là một người yêu thích sử dụng mạng xã hội, nên mình mở thường xuyên các ứng dụng như Facebook, Instagram, Twitter, Zalo, Line, chạm vào icon là mở nhưng tốc độ load không nhanh như iPhone 8 Plus hay Xs Max. Thay vào đó, máy mất trung bình 2 – 3 giây để load vào ứng dụng. Bù lại, các thao tác vuốt trở về, lướt, like rất ổn định, độ trễ gần như bằng 0.

https://www.thegioididong.com/dtdd/iphone-11-128gb

iPhone 7 Plus xứng danh “huyền thoại”?

Ở mức “setting” cao nhất khi chơi “tựa game quốc dân” Liên Quân Mobile, điều khiển di chuyển ổn định, khung hình trung bình vẫn giữ ở mức 58 – 60 fps. Nhưng các pha tung chiêu và combat tổng thì không còn “xuất sắc” lắm, đôi khi giảm xuống 50 – 55 fps.

Đánh giá chi tiết iPhone 7 Plus (iOS 13)

Chơi Liên Quân Mobile trên iPhone 7 Plus.

Tiếp tục là “max setting” với PUBG Mobile, điều khiển nhân vật chạy và “đánh đấm tay đôi” rất mượt mà. Các thao tác tùy chọn, tinh chỉnh vẫn kiểu bấm vào là hiện ra ngay. Với các pha ngắm và bắn thì anh em yên tâm, máy vẫn không khiến anh em “chửi thề” đâu.

Đánh giá chi tiết iPhone 7+

Chơi PUBG Mobile trên iPhone 7 Plus.

Với tựa game “siêu nặng” có dung lượng 2 GB là Asphalt 9, máy có thời gian load lâu hơn 2 tựa game trên. Mặc dù vậy, trải nghiệm chơi tổng thể “ngon lành cành đào” nha anh em. “Drift” nhẹ nhàng, hiệu ứng tông xe không bị giật khung hình, các pha “nitro lướt nhanh như gió”, nhẹ nhàng về đích mà không bị đứng game.

Đánh giá chi tiết iPhone 7+

Chơi Asphalt 9 trên iPhone 7 Plus.

Còn với đa nhiệm thì sao? iPhone 7 Plus chỉ được trang bị bộ nhớ RAM 3 GB nhưng mình bị thuyết phục vì khả năng đa nhiệm của máy. Mình mở Facebook, Messenger, Instagram, Line, Chrome, YouTube, Liên Quân Mobile, PUBG Mobile và Asphalt 9. Tất cả ứng dụng trên mình đều chọn vào sâu bên trong, mình khóa màn hình và 10 phút sau mở máy lên, thật bất ngờ là chỉ có mỗi Asphalt 9 “siêu nặng” phải load lại mà thôi.

Sau khi lên iOS 13, iPhone 7 Plus đồng thời được thừa hưởng những tính năng mới như Dark Mode và Haptic Touch. Có lẽ anh em ở đây đã nâng cấp lên iOS 13 hết rồi nhỉ? Cho nên mình cũng không nói nhiều về những điều này. Tuy nhiên, những tính năng này giúp iPhone 7+ trở nên mới mẽ hơn, vì máy cũng cũng đã hơn 3 năm tuổi rồi còn gì.

Đánh giá chi tiết iPhone 7+ (iOS 13)

Dark Mode trên iPhone 7 Plus đem giúp hiển thị “cool ngầu” hơn.

Ở thời điểm ra mắt, iPhone 7 Plus chạy trên nền tảng iOS 10. Qua nhiều năm, Apple vẫn hỗ trợ cập nhật lên iOS 11, 12 và giờ là phiên bản 13. Chiếc iPhone 7 Plus mình đang sử dụng hiện tại đang ở phiên bản iOS 13.3. Như truyền thống của Apple, đã qua 4 đời iOS máy còn được cập nhật là một điều cực kỳ xuất sắc. Không biết các anh em ở đây như thế nào, nhưng chiếc iPhone 7 Plus của mình khi lên iOS 13 không có phát sinh lỗi nào.

Đánh giá chi tiết iPhone 7+

Điểm Geekbench của iPhone 7 Plus trên iOS 13.3 với điểm đơn nhân đạt 778 điểm và đa nhân đạt 1.422 điểm.

“Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”, mình nghĩ là câu nói hoàn toàn đúng với 7 Plus. Con chip Apple A10 Fusion có hiệu năng thật sự tốt ở thời điểm hiện tại. Mình không phải là một fan của Apple, tuy nhiên qua bài trải nghiệm Xs Max (iOS 13) lần trước và giờ là iPhone 7 Plus cũng như so sánh với các smartphone Android khác thì mình thấy 7 Plus vẫn còn khá là giá trị.

Camera chưa “lỗi thời”

Apple không có truyền thống cập nhật phần mềm cho camera trong những bản cập nhật hệ điều hành. Hiện tại, tuy nhiên bộ đôi camera kép 12 MP trên iPhone 7 Plus vẫn đủ sức “cân” những nhu cầu chụp choẹt của anh em nếu biết tận dụng triệt để camera. Như mình nói ở trên, đã hơn 3 năm kể từ ngày ra mắt iPhone 7 Plus, chất lượng ảnh trên máy đã được nhiều người dùng và cộng đồng công nghệ khác nhau thừa nhận. Tuy nhiên mình vẫn muốn đưa lên những ảnh chụp từ 7 Plus trong những ngày mình dùng máy để anh em nhận xét.

Đánh giá chi tiết iPhone 7+

iPhone 7 Plus là chiếc iPhone đầu tiên có camera kép phía sau, hơn 3 năm tuổi nhưng chụp “ngon lành”.

Những bức ảnh mình chỉ chụp tùy hứng, kiểu như thấy cảnh đẹp, cho mình cảm xúc thì mình giơ máy lên chụp thôi. Nói chung là cũng làm hài lòng mình, mặc dù không có nhiều chế độ chụp nhưng độ chi tiết và màu sắc ảnh làm mình bị thuyết phục lắm luôn. Mình nhận thấy máy xứng danh “huyền thoại” chiếc iPhone đầu tiên có camera kép.

Đánh giá chi tiết iPhone 7+ (iOS 13)

Landmark 81 mờ mờ ảo ảo bởi bụi mịn qua ống kính iPhone 7 Plus.

Đánh giá chi tiết iPhone 7+ (iOS 13)

Ngồi quán quen, nhìn xuống đường thấy cũng đẹp đẹp giơ máy lên chụp thôi.

Đánh giá chi tiết iPhone 7+ (iOS 13)


Ảnh này là hôm nhật thực cuối cùng của thập kỷ.

Đánh giá chi tiết iPhone 7+ (iOS 13)

Chụp cận cảnh một bông hoa, chi tiết và màu sắc lên rất tốt, độ tương phản khá.

Đánh giá chi tiết iPhone 7+ (iOS 13)

Xế chiều, iPhone 7 Plus thể hiện màu trời và những mảng mây rất đắc sặc và trung thực.

Đánh giá chi tiết iPhone 7+ (iOS 13)

Với ảnh này, anh em có thể thấy được bóng nắng và màu nắng rất đẹp mà máy thể hiện được.

Đánh giá chi tiết iPhone 7+ (iOS 13)

Màu xanh lá cây thể hiện trung thực, không bị vàng hay nhạt.

Đánh giá chi tiết iPhone 7+ (iOS 13)

Ảnh này mình chụp lúc xế chiều, iPhone 7 Plus chụp vẫn còn khá sáng và chi tiết.

Đánh giá chi tiết iPhone 7+ (iOS 13)

Chiều hoàng hôn buông đang dần phai.

Đánh giá chi tiết iPhone 7+ (iOS 13)

Khi trời tối hơn, máy chụp xảy ra noise nhưng tổng thể ảnh chấp nhận được và không chói ở những ánh đèn.

Đánh giá chi tiết iPhone 7+ (iOS 13)

Pháo hoa chào 2020, chỉ với chế độ tự động nhưng cách iPhone 7 Plus chụp pháo hoa rất đặc sắc.

Đánh giá chi tiết iPhone 7+ (iOS 13)

Mình cảm giác những ảnh này ít noise hẳn.

Thời lượng pin “chưa thuyết phục”

2.900 mAh là con số chỉ dung lượng pin của iPhone 7 Plus, vậy với iOS 13, máy trụ được bao nhiêu giờ sử dụng? Sau hơn 1 tuần cầm máy,  thời lượng pin là điều làm mình lo lắng nhất trên iPhone 7 Plus. Rút sạc lúc 7h30 sáng, đến 12h đêm thì máy còn được 1% pin với tần suất sử dụng của mình.

Mình để máy ở giao diện Dark Mode nhưng thực sự là pin “tuột không phanh” mọi người ạ. Dù thời gian mình để máy ở chế độ chờ rất nhiều, tổng thời gian on screen của mình cũng khá ít mà mình vẫn thấy chưa thoải mái lắm.

Đánh giá chi tiết iPhone 7+ (iOS 13)

Bảng tổng kết thời lượng pin trên iPhone 7 Plus.

Nhưng với anh em văn phòng thì mình nghĩ thời lượng pin này “gánh” được một ngày ở công ty. Sáng rút sạc đi làm, chiều về sạc là “vừa đủ đẹp” cho một ngày cùng iPhone 7 Plus. Nếu cần cày game mình gợi ý bạn sử dụng kèm  pin sạc dự phòng nhằm thêm phần tự tin.

Tổng kết

Tuổi đời hơn 3 năm nên iPhone 7 Plus không phải là một thiết bị có thiết kế “tương lai” hay xuất sắc lắm, đó là một thiết kế cổ điển của Apple với nút home. Tuy nhiên đây là thứ mà mình nghĩ nhiều iFan cảm thấy ưa thích và hoài niệm hơn cả.

Do đó, nếu không đặt nặng vấn đề vẻ ngoài mà hướng đến những gì ổn định, mượt mà trong trải nghiệm phần mềm thì iPhone 7 Plus vẫn còn “ngon lành” để anh em sắm sửa cho dịp Tết sắp đến, nhất là khi giá bán của máy đã dễ dàng tiếp cận hơn rồi.

Đánh giá chi tiết iPhone 7+

iPhone 7 Plus vẫn còn khá là hấp dẫn nếu không quá quan ngại về thiết kế cũ kỹ.

Còn nếu anh em muốn camera chụp đẹp hơn, màn hình lớn hơn thay vì 5.5 inch cũng như là thời lượng pin cao hơn thì nhưng model iPhone mới như Xs Max hay iPhone 11 là sự lựa chọn khá hoàn hảo cho anh em. Vậy, nâng cấp lên iPhone đời mới hay trung thành với iPhone 7 Plus, em anh hãy để lại ý kiến bên dưới phần bình luận cho mình biết nhé!



Hiện tại, nhằm giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, Di Động V24h xin gửi tới quý độc giả fanpage:” Trang tin tức công nghệ V24h“, tại đây các thông tin về công nghệ sẽ luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục 24/24.

Hãy like page V24h.vn theo đường link sau: https://www.facebook.com/v24h.vn/
Hoặc truy cập website V24h.vn để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.