Sim ghép 4G thần thánh đã bị khóa, người dùng iPhone Lock phải làm sao?

Sáng sớm nay 05/10, mạng xã hội Facebook xuất hiện hàng loạt những chia sẻ liên quan tới SIM ghép 4G. Theo đó, rất nhiều người dùng đã không thể active chiếc iPhone lock của mình vào màn hình chính hoặc bị đẩy ra ngoài mặc dù trước đây việc này rất hiếm khi xảy ra.


Tình trạng lỗi sim ghép 4G khiến người dùng iPhone Lock lo lắng

Theo thông tin ban đầu, Apple đã khóa sign các phiên bản cập nhật iOS 10.3.3 và iOS 11. Việc này tạo ra một vấn đề nan giải đó là khi người dùng đưa SIM ghép 4G vào một chiếc iPhone lock chưa được kích hoạt nhà mạng, thông báo “SIM không được hỗ trợ” sẽ xuất hiện, SIM không được nhận diện và vì vậy người dùng sẽ không thể sử dụng được các tác vụ như nghe gọi, nhắn tin hay vào mạng qua 3G/4G.

 

Vấn đề sẽ trở nên nan giải hơn với người dùng hai loại máy là iPhone 7/7 Plus Lock và iPhone 5s Lock, trong đó đặc biệt là iPhone 7 và 7 Plus Lock do đây là dòng máy rất được ưa chuộng trên thị trường. Phiên bản Mỹ (LL/A) của iPhone 7 Lock và iPhone 5s Lock, vì một lý do nào đó, không tương thích tốt với các loại SIM ghép 3G khiến sóng của hai loại máy này rất thiếu ổn định, gây rất nhiều phiền toái trong quá trình sử dụng.

Cụ thể, khi vào các vùng sóng yếu, thay vì hiển thị các thông báo như “Không có dịch vụ” và tự động tìm lại nhà mạng như máy quốc tế, thì iPhone 7 và 5s Mỹ lại thường xuyên văng ra ngoài màn hình kích hoạt và yêu cầu người dùng kích hoạt lại. Tuy nhiên, quá trình này không phải lúc nào cũng thành công và thông báo “SIM không được hỗ trợ” sẽ hiện ra, kể cả khi máy đang cắm SIM ghép.

Giải pháp sửa lỗi sim 4G bị khóa tạm thời trên iPhone Lock

 

Giải pháp đầu tiên và cũng được coi là triệt để nhất là unlock (mở mạng) để biến iPhone lock thành quốc tế; tuy nhiên không nhiều người dám nghĩ đến cách này do chi phí quá cao và tỷ lệ thành công không phải lúc nào cũng đảm bảo.

Giải pháp thứ hai sẽ được đa số người dùng lựa chọn là quay trở về sử dụng SIM ghép 3G trước đây. Ngoài việc sim ghép 3G không thể tự động sửa các lỗi như *101#, đầu số +84,… nhưng điểm cộng là chi phí lại cực rẻ, chỉ khoảng 50-100k cho một chiếc SIM ghép.

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc iPhone lock và sử dụng bình thường thì không nên tháo sim đang dùng ra để thay SIM khác. Nếu đã lỡ thay sim và không thể Active iPhone được thì hãy lắp lại SIM cũ để sử dụng bình thường.

Nếu là lần đầu tiên lắp sim vào iPhone lock, bạn có thể sử dụng loại SIM ghép 3G thông thường để thực hiện fix lỗi bằng tay và có thể truy cập vào màn hình chính để sử dụng. Ngoài ra, người dùng cũng không được cập nhật hoặc hạ cấp iOS để tránh rơi vào tình trạng máy bị vô hiệu hóa sim.

 

 >> Xem thêm các bài viết thú vị tại đây.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.