Sửa lỗi Iphone không tự động tắt màn hình nhanh nhất

Chế độ tự động tắt màn hình trên Iphone là một trong những tính năng thông minh và quen thuộc với nhiều người. Tuy nhiên khi chế độ này không thể hoạt động sẽ gây ra những bất tiện nhất định đối với người sử dụng cũng như hiệu năng của máy. Vậy làm cách nào để khắc phục tình trạng này?

Nguyên nhân Iphone không tự tắt màn hình

Thông thường màn hình sẽ tự động tắt theo thời gian được cài đặt sẵn sau khi sử dụng các ứng dụng trong điện thoại. Điều này sẽ giúp tiêt kiệm dung lượng pin, kéo dài tuổi thọ của máy. Tuy nhiên nếu không may, màn hình của bạn không tự động tắt có thể do những nguyên nhân sau:


  • Hệ thống cảm biến ánh sáng như màn hình, chip, đèn nền bị chạm chập, dính nước, va đập,… khiến màn hình bị chết, hư hỏng.

  • Hệ điều hành IOS đã cũ, chưa được cập nhật hoặc các phiên bản cập nhật mới chưa hoạt động ổn định, tương thích với máy.

  • Máy chạy đa nhiệm quá nhiều ứng dụng dẫn đến việc quá tải, bị đơ, giật lag.

  • Việc sửa chữa, thay mới link kiện Iphone không đảm bảo chất lượng và quy trình cũng là nguyên nhân làm màn hình không tự động tắt.

Cách khắc phục lỗi Iphone không tắt màn hình

  • Khởi động lại máy: Bạn giữ  đồng thời nút nguồn và phím Home để Iphone về chế độ Power off sau đó ấn phím nguồn để mở máy và kiểm tra xem máy có tự tắt màn hình không.

  • Cập nhật phần mềm mới: Việc  cập nhật thường xuyên các phần mềm IOS sẽ giúp máy cải thiện được nhiều lỗi vặt, tăng hiệu suất sử dụng và đem đến những trải nghiệm mới cho người dùng.

  • Restore lại máy: Bạn cần kết nối Iphone với Laptop/ Macbook để thực hiện thao tác này. Bạn cần lưu ý phải sao lưu lại dữ liệu, thoát Icloud vì khi restore, máy sẽ về trạng thái ban đầu như khi mới mua.

  • Sữa chữa/ thay thế phần cứng: Nếu đã áp dụng những cách trên nhưng điện thoại của bạn vẫn không sử dụng được chế độ tự động tắt màn hình, bạn nên mang Iphone đến các trung tâm di động uy tín để được kiểm tra và sửa chữa tốt nhất.

>> Tại Di động V24h Hải Phòng, chúng tôi luôn phục vụ khách hàng bằng cả trái tim. Với chất lượng sản phẩm và dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín nhất Việt Nam, chắc chắn sẽ làm bạn hoàn toàn hài lòng.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.