Sạc điện thoại qua đêm có nguy hiểm như bạn nghĩ?

Câu chuyện về việc bạn có nên cắm sạc smartphone qua đêm và nó có gây hại cho chiếc điện thoại của bạn hay không vẫn còn gây ra rất nhiều tranh cãi. Vậy liệu có vấn đề gì nếu bạn thực hiện điều này trên điện thoại thường xuyên?

 


Nguyên nhân chính khiến pin trên điện thoại ngày càng suy giảm

 

Hầu hết smartphone hiện nay sử dụng pin lithium-ion (li-ion) có tốc độ sạc đầy nhanh hơn các loại pin cho phép sạc lại truyền thống. Đó là lý do tại sao bạn có thể sạc tới 80% pin của iPhone hay điện thoại Android cực kì nhanh chóng. Thế nhưng, có lẽ bạn cũng biết mỗi lần sạc pin không mang đến cho người dùng thời lượng sử dụng dài. Vì thế, nhiều người chọn cách sạc pin hàng đêm để có 100% dung lượng pin cho ngày tiếp theo.



Chúng ta đều biết, pin trên iPhone nói riêng và điện thoại thông minh nói chung thông thường được thiết kế để kéo dài khoảng một năm rưỡi, tương đương khoảng 400 chu kỳ sạc đầy đủ trước khi suy giảm sau đó. Theo một báo cáo từ Business Insider, điều duy nhất dẫn đến suy giảm của pin iPhone hoặc bất kì smartphone nào khác chính là từ việc bạn sử dụng điện thoại của mình với tần suất như thế nào.


“Điện thoại của bạn cắm sạc vào ban đêm không làm giảm pin. Mọi thứ đều liên quan tới chu kỳ – đó là về cách bạn thực sự sử dụng pin, bao nhiêu công việc bạn đang làm trên điện thoại.” Kyle Wiens, người đứng đầu của iFixit, một công ty nổi tiếng với về hướng dẫn sửa chữa smartphone đã chia sẻ.



 “Trong điều kiện của sự suy giảm dần tuổi thọ pin trên iPhone hoặc các smartphone khác, những gì bạn cần hiểu là pin điện thoại liên tục phải làm việc mới là nguyên nhân chính”. Một đại diện của hãng sản xuất phụ kiện Anker nói thêm rằng “Sạc iPhone hay smartphone nào đó sẽ không ảnh hưởng gì tới quá trình suy giảm tuổi thọ pin.”


Làm thế nào để sạc điện thoại qua đêm đúng cách?


Nhờ những tiến bộ hiện đại trong công nghệ pin, hầu hết các điện thoại thông minh và iPhone đều được thiết kế để làm giảm đáng kể quá trình sạc pin tới 100% năng lượng. Bạn không thể sạc đầy quá mức pin điện thoại di động bởi điện thoại sẽ tự động ngừng lấy nguồn điện khi đạt được trạng thái 100%, theo Cadex Electronics 0 một công ty chuyên sản xuất các thiết bị sạc pin.



Tuy nhiên, việc sạc điện thoại cả đêm cũng khiến máy bị nóng lên do điện thoại liên tục trải qua trạng thái sạc đầy và sạc gần như đầy. Nếu bạn đang lo lắng về việc nhiệt độ trên smartphone của mình thì hãy lưu ý rằng tránh để bên cạnh hoặc dưới gối, chỉ cần tránh đặt nó quá gần người dùng là có thể yên tâm việc sạc qua đêm mà không gây tổn hại các thành phần bên trong thiết bị.


 >> 5 bí quyết sạc nhanh iPhone chỉ chuyên gia mới biết

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.