Pin của bạn vẫn sẽ bị chai nếu còn những suy nghĩ này

Từ lúc smartphone chính thức thống trị trên thị trường, có vô vàn những thắc mắc của người dùng về smartphone mà phổ biến nhất vẫn là Pin. Đa số chúng ta hay nghe theo những kinh nghiệm của người dùng trước mà không biết những điều đó không còn phù hợp gây nên hiểu lầm về việc sạc Pin. Bài viết này sẽ giúp bạn có những giải pháp để tối ưu Pin trên smartphone của mình dựa trên thực tế.

» Chế độ tối của điện thoại có thể gây hại cho thị lực như thế nào?

» Những ‘sự cố’ ai xài iPhone cũng gặp và cách khắc phục

» 6 bước để bảo vệ điện thoại Android của bạn an toàn


1. Sạc pin chưa đầy đã rút là không tốt

sạc

Điều này hoàn toàn sai lầm khi mà hầu hết smartphone hiện nay đều dùng chuẩn pin Lithium ion. Chuẩn pin này cho phép bạn sạc ở mọi mức pin nhiều lần trong ngày mà không cần lo lắng. Bạn chỉ không nên sạc pin đầy 100% và để tình trạng này quá lâu mà không rút sạc ra mà thôi.

2. Điện thoại mới mua nên sạc 3 lần đủ 8 tiếng

sac dt mới

Một số người tư vấn nếu không làm theo quy định này, chưa sạc hoặc không sạc 3 lần đầu 8 tiếng Pin sẽ bị chai, mau hết Pin. Thực tế thì việc sạc pin lần đầu như vậy chẳng có tác dụng gì cả, vì nhà sản xuất đã test pin trước khi bán sản phẩm. Bạn cứ việc sạc pin như bình thường.

2. Có thể sạc pin bằng sạc dự phòng

sac du phong

Sạc dự phòng có ưu điểm là tính di động cao, có thể sạc ở bất cứ đâu, dung lượng ngày càng lớn. Có thể xem đây là vật bất li thân với những người hay di chuyển hay công tác xa.

Thế nhưng,sạc pin bằng cục sạc có kết nối nguồn điện vẫn là tốt nhất. Vì nguồn điện này phụ hợp với tiêu chuẩn máy và nhà sản xuất, cung cấp đủ năng lượng cho pin. Còn sạc dự phòng thì chưa chắc đã cung cấp đủ, thế nên, bạn chỉ nên sạc bằng sạc dự phòng khi cần thiết.

Và khi sạc, khi mua, bạn phải chọn sạc dự phòng chính hãng, hỏi người bán có phù hợp với chuẩn sạc điện thoại không để phòng tránh tình trạng cháy nổ nhé.

3. Vẫn cho điện thoại kết nối mạng, Bluetooth trong quá trình sạc

pin đang hoạt động

Chỉ vì bạn không muốn “tối cổ” trên Facebook mà bạn vẫn để kết nối mạng trong lúc sạc và bạn tin rằng nó không ảnh hưởng nhiều đến Pin. Bạn đã lầm.

Dù rằng bạn tắt máy trong lúc sạc, nhưng điện thoại vẫn sẽ hoạt động ngầm để check mail, tin nhắn, cập nhật ứng dụng,… Điều này sẽ khiến máy nóng lên và ảnh hưởng đến sức khỏe Pin rất nhiều.

Cách tốt nhất là bạn phải tắt ngay kết nối mạng, Bluetooth trong quá trình sạc và không sử dụng máy cho đến khi máy sạc đủ. Việc này sẽ làm thời gian sạc rút ngắn và tốt cho pin.

4. Sạc đầy 100% và để thêm vài phút cho đầy Pin

sac day

Các Smartphone hiện tại đều sẽ tự giảm dòng điện xuống thấp, gần như ngắt sạc khi pin đầy. Nhưng để tránh các sự cố không mong muốn và để tuổi thọ pin được tốt nhất , bạn nên ngắt sạc khi pin đầy. Và bạn có thể sạc nhiều lần vì chuẩn pin Lithium hiện nay cho phép điều này. Mức tốt nhất để duy trì sức khỏe pin là sạc đến 80% rồi ngừng nếu bạn không có nhu cầu sử dụng nhiều. Điều này đã được nghiên cứu một cách nghiêm túc.

5. Điện thoại báo pin yếu vẫn tiếp tục sử dụng

pin yeu

Pin của điện thoại sẽ yếu khi mức pin tụt về 20%. Lúc này, điện thoại sẽ gồng mình hoạt động và pin cũng như vậy. Nếu bạn chưa gấp, thì bạn nên tắt nguồn máy cho đến lúc tìm được chỗ sạc để đảm bảo cho điện thoại và Pin. Bạn tuyệt đối không được để điện thoại sập nguồn vì hết cạn pin nhé.

6. Sạc pin qua đêm để đủ pin cho ngày mai

sạc pin qua đêm

Đối với những smartphone mới ngày nay thì vấn đề này không quá nghiêm trọng khi nó tự động ngắt sạc khi đủ 80%, và chờ đến sáng sẽ sạc đầy 100% cho bạn sử dụng. Đây là chế độ tối ưu hóa Pin.

Nhưng tỉ trọng smartphone cũ trên thị trường vẫn rất lớn, và đương nhiên, chúng chưa hỗ trợ chế độ này. Vì thế, để điện thoại luôn sạc đầy 100% mà không sử dụng trong quá trình dài sẽ giảm tuổi thọ Pin rất nhiều. Bạn nên sạc nhiều lần vào ban ngày để hạn chế việc sạc qua đêm nhé.

Tựu chung những điều trên lại thì nếu bạn không có nhu cầu sử dụng smartphone nhiều, bạn chỉ cần để mức pin ở 70-80% là tốt nhất. Bạn hoàn toàn có thể sạc thường xuyên ở mọi mức pin và sạc từng chút nhiều lần. Còn vấn đề chai pin thì chẳng có phương pháp nào có thể ngăn cản điều này, vì khoa học năng lượng pin chưa đạt đến trình độ đó. Hơn nữa, nếu bạn sử dụng điện thoại đúng cách và biết giữ máy thì có thể tới lúc pin chai bạn cũng đã chán máy này rồi và muốn sở hữu một chiếc điện thoại mới. Còn điều gì thắc mắc, bạn hãy comment bên dưới để được hỗ trợ nhiệt tình.



Hiện tại, nhằm giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, Di Động V24h xin gửi tới quý độc giả fanpage:” Trang tin tức công nghệ V24h“, tại đây các thông tin về công nghệ sẽ luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục 24/24.

Hãy like page V24h.vn theo đường link sau: https://www.facebook.com/v24h.vn/
Hoặc truy cập website V24h.vn để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h/

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.