Phân biệt giữa iCloud – Apple ID và những sai lầm thường mắc phải

iCloud và Apple ID là hai tài khoản mà bất cứ người dùng sản phẩm của Apple cũng cần phải nên có cho thiết bị của mình. Tuy nhiên có rất nhiều người vẫn thường xuyên nhầm lẫn giữa hai tài khoản này của Apple. Ở bài viết này, V24h.vn sẽ giúp bạn phân biệt giữa iCloud – Apple ID và những sai lầm thường mắc phải.

» Hãy kích hoạt bảo mật hai lớp cho Facebook, Google, iCloud của bạn

» Hướng dẫn truy cập iCloud mà không cần iPhone, iPad

» Cách thay đổi mật khẩu Apple ID của bạn trên iPhone, iPad và web


Ai trong chúng ta, những người sử dụng hệ điều hành iOS đều sở hữu riêng cho mình một tài khoản ID Apple để tải game hay ứng dụng nhưng chưa hiểu rõ về nó cũng dịch vụ iCloud của Apple. Bạn cần phải có iCloud và Apple ID để đăng nhập vào thiết bị mới có thể tải về các ứng dụng từ App Store. Rất nhiều người hay nhầm lẫn giữa Apple ID và iCloud, vậy chúng có giống hay khác nhau gì không? Hãy cũng theo dõi và tìm hiểu nhé!

Apple ID là gì?

Apple ID là một tài khoản mà chỉ có người dùng Apple mới có thể đăng nhập. Apple ID sử dụng cho tất cả các dịch vụ/ứng dụng của Apple bao gồm:iCloud, iTunes, Apple Music, App, Store, Apple Books, Game Center, Apple Store, iMessage, Facetime. Bất kể khi nào bạn dùng một trong các dịch vụ/ứng dụng trên thì cũng đều phải cần có Apple ID. Nó là một nơi để lưu trữ thông tin của bạn như họ và tên, ngày tháng năm sinh, số thẻ tín dụng,…
Nói một cách đơn giản, Apple ID là tấm vé cho mọi thứ bạn có thể làm với các sản phẩm và dịch vụ do Apple cung cấp. Sử dụng Apple ID để có thể mua sắm tại cửa hàng iTunes, đăng nhập vào iCloud, mua một ứng dụng, sử dụng iMessage hoặc nhiều thứ khác. Apple ID được cung cấp miễn phí, bạn chỉ cần một địa chỉ email với một mật khẩu hợp lệ với độ bảo mật cao là có thể sở hữu Apple ID.

di động v24h Phân biệt giữa iCloud – Apple ID và những sai lầm thường mắc phải ảnh 1

Nếu chưa có ID Apple thì bạn có thể tạo ngay một tài khoản thông qua trang web của Apple.

iCloud là gì?

Khác với Apple ID, iCloud thực chất là một dịch vụ lưu trữ đám mây của Apple (như Google Drive, OneDrive,…) để người dùng có thể lưu nội dung cá nhân của họ trên đó (ảnh, tin nhắn, danh bạ,…) cũng như đồng bộ hóa với thiết bị sử dụng.
Không những vậy, khi bạn truy cập vào Cài đặt (Settings), nếu chưa đăng nhập tài khoản thì nó sẽ hiển thị một yêu cầu đăng nhập bằng Apple ID để sử dụng iCloud. Tại sao lại như vậy? Bởi vì iCloud cũng chính là một dịch vụ của Apple, do đó nó đòi hỏi bạn phải có Apple ID thì mới có thể sử dụng được.

di động v24h Phân biệt giữa iCloud – Apple ID và những sai lầm thường mắc phải ảnh 2

Nếu chưa có tài khoản iCloud, bạn có thể tạo bằng cách truy cập vào Cài đặt > Đăng nhập vào iPhone. Tại đây bạn hãy nhấn vào Bạn không có ID Apple hoặc đã quên > Tạo ID Apple.

di động v24h Phân biệt giữa iCloud – Apple ID và những sai lầm thường mắc phải ảnh 3


ID Apple đuôi @yahoo.com, @gmail.com,…khác gì với @icloud.com?

Hiện nay, Apple đã cho phép người dùng đổi Apple ID từ email của bên thứ 3 như Yahoo!, Gmail,… sang một email khác dùng tên miền Apple mà không ảnh hưởng đến tài khoản ban đầu.Khi bạn tạo cho mình một tài khoản trong Cài đặt như hướng dẫn trên thì nbanj sẽ có một địa chỉ ID với đuôi là @icloud.com, tài khoản này có thể dùng như là một ID Apple thông thường, chỉ thay đổi đuôi ở phía sau.
Còn nếu bạn tạo tài khoản bằng địa chỉ gmail, yahoo mail,…thì sẽ có đuôi kèm theo tên nhà cung cấp dịch vụ như trên.
Về hình thức thì nhìn chúng có thể khác nhau nhưng chức năng thì hoàn toàn không thay đổi. Vì thế bạn có thể dùng tài khoản iCloud để đăng nhập cho ID Apple và ngược lại.

Apple ID và iCloud có quan trọng không?

Apple ID và iCloud rất quan trọng. Với Apple ID, bạn có thể đăng ký dịch vụ như iCloud, mua nội dung trực tuyến từ Apple Store, tìm thêm ứng dụng cho iPhone hay Mac, hoặc chỉ đơn giản là tải về một số bản nhạc và phim từ iTunes. Nếu không có nó bạn sẽ không thể:

• Tải ứng dụng/game

• Dùng các dịch vụ của Apple như Apple Music, iCloud,…

• Sao lưu/khôi phục dữ liệu với iCloud

• Bảo mật thiết bị (tính năng Tìm iPhone/iPad, iCloud,…)

Vì vậy bạn cần phải bảo mật Apple ID cũng như iCloud một cách cẩn thận, chu đáo, tránh để lộ mật khẩu hay chia sẻ cho nhiều người sử dụng.

di động v24h Phân biệt giữa iCloud – Apple ID và những sai lầm thường mắc phải ảnh 5


iCloud và hai tính năng quan trọng

Hầu hết người dùng Apple sử dụng tài khoản iCloud với hai tính năng, mục đích chính đó là:

• Sao lưu/khôi phục dữ liệu: Bạn có thể tải dữ liệu cá nhân của bạn lên để lưu trữ trong đám mây.Tuy nhiên Apple chỉ cho bạn dùng miễn phí 5GB dung lượng, nếu muốn dùng thêm phải bỏ tiền ra để thuê dùng hàng tháng/năm

• Tính năng Tìm iPhone/iPad (Find my iPhone): Đây là một tính năng rất hữu ích của iCloud, nó cho phép bạn định vị được thiết bị iPhone của của mình đang ở đâu, thậm chí là phát ra âm thanh nếu cần thiết. Trong trường hợp bạn bị mất iPhone hay iPad, tính năng này tỏ ra cực kỳ cần thiết.

di động v24h Phân biệt giữa iCloud – Apple ID và những sai lầm thường mắc phải ảnh 7

Tuy nhiên bạn nên cẩn thận nếu dùng chung tài khoản iCloud với người khác, hãy luôn cẩn trọng và bảo vệ iCloud nhé!
Trên đây là phân biệt giữa iCloud – Apple ID và những sai lầm thường mắc phải. Hãy chia sẻ bài viết này tới bạn bè, người thân của bạn nếu thấy hữu ích nhé!

Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h/

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.