iPhone của bạn sẽ chạy mượt hơn với những mẹo này

Nhiều bạn sử dụng iPhone hay có thói quen khởi động lại máy để iPhone sẽ chạy mượt mà hơn. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn những mẹo hay để khỏi cần khỏi động lại máy, iPhone vẫn chạy mượt như hồi mới mua nhé.

Giải phóng bộ nhớ Ram trên iPhone

Khi iPhone có tình trạng giật lắc, bạn thường có thói quen khởi động lại máy để giải phóng bộ nhớ Ram.Nhưng với mẹo nhỏ sau bạn hoàn toàn có thể giúp iPhone mượt trở lại mà không cần phải khởi động điện thoại.

Bạn thực hiện những bước sau:

Bước 1: Ấn giữ nút nguồn cho đến khi hiện thông báo “Trượt để tắt”.


Bước 2: Sau đó bạn ấn giữ tiếp phím Home vài giây cho đến khi quay trở về màn hình chính của điện thoại là đã có thể giải phóng Ram iPhone rồi.

Thủ thuật này cũng có thể áp dụng trên iPad và iPod Touch


Xóa lịch sử và dữ liệu khi truy cập website

Khi truy cập Website thì trình duyệt trên điện thoại sẽ lưu lại các file bộ nhớ đệm để lần truy cập mới sẽ được tăng tốc độ hơn, dần dần trong 1 khoảng thời gian khi các file bộ nhớ đệm này tăng dần lên thì sẽ làm cho bộ nhớ trên iPhone ngày càng giảm hơn.

Việc bạn xóa lịch sử và dữ liệu khi truy cập Website dưới đây sẽ giúp cho bạn xóa được lịch sử web và các file bộ nhớ đệm, phần nào giúp trình duyệt trên Iphone có được bộ nhớ trống.

Để xóa lịch sử và dữ liệu khi truy cập website bạn vào Safari vào phần Settings -> Clear History and Website Data .

 


Xóa tin nhắn cũ


Bạn lưu trữ càng nhiều tin nhắn cũ thì lại làm gia tăng thêm bộ nhớ cho mục tin nhắn cũng như bộ nhớ iPhone của bạn, xóa bớt lượng tin nhắn cũ sẽ giúp bạn giải phóng bộ nhớ cho iPhone.

Còn xóa tin nhắn như thế nào thì các bạn cũng biết rồi phải, không nào?

Xóa những phần mềm ít sử dụng

Đôi lúc, bạn tải những ứng dụng về máy của mình nhưng 1 thời gian sau bạn lại không sử dụng tới nó nữa, đây cũng là 1 trong những nguyên nhân làm bộ nhớ iPhone đầy, bạn nên gỡ bỏ đỡ bộ nhớ giải phóng

Tắt các chương trình tự động tải về

Mục tự động tải về là 1 trong những mục gây tốn bộ nhớ cho Iphone, đây là 1 trong những điều làm cho người dùng cảm thấy không thích nhất.

Bạn nên tắt nó đi bằng cách vào thư mục Settings > iTunes & App Store, sau đó tắt các mục Music, Apps, Books và Updates.


Tắt các ứng dụng chạy nền

Khi bạn tắt 1 vài ứng dụng khi không cần thiết sử dụng thực chất nó chưa hẳn đã tắt hoàn toàn, nó chỉ rơi vào trạng thái ngủ đông, để tắt hoàn toàn bạn làm theo cách sau : chạm vào nút home 3 lần phần quản lý đa nhiệm sẽ hiển thị, bạn vuốt lên để tắt.

Update cho các phần mềm hiện tại

Nếu phần mềm không cần thiết thì bạn nên bỏ đi, còn phần mềm bạn hay sử dụng thì nên update cho nó, vì nó giúp phần mềm chạy trên máy tốt hơn, ngoài ra nó cũng nâng cao tính bảo mật hơn, giúp iPhone của bạn không bị hacker xâm nhập.


 

Di động V24h – Hệ thống Điện thoại bảo hành tốt nhất 

 

Địa chỉ: 214 – Lạch Tray – Ngô Quyền – Hải Phòng

 

Hotline: 0167.845.9999 – 0225.281.9999

 

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.