iPad Pro 2018 sẽ có Face ID và chip A11 tương tự như iPhone X

Theo Bloomberg, nhiều khả năng Apple sẽ chính thức trình làng dòng iPad mới này vào tháng 9/2018, tức là chỉ sau hơn 1 năm kể từ khi hãng trình làng thế hệ iPad Pro tại sự kiện diễn WDC 2017 hồi tháng 6 vừa qua.

 

iPad Pro 2018 sẽ có màn hình tràn cạnh và không còn phím Home vật lý

Như vậy sau gần 8 năm ra mắt, dòng iPad chuẩn bị có một cuộc cách mạng về thiết kế cũng như các tính năng liên quan vào năm tới. Theo thông tin từ Bloomberg, Apple hiện đang bắt tay vào việc làm mới dòng sản phẩm iPad của mình bằng việc thay đổi mạnh về thiết kế cũng như các tính năng lấy cảm hứng từ chính chiếc iPhone X vừa được lên kệ chính thức gần đây. Nhiều khả năng đó vẫn sẽ có tên Pro nhưng là một thiết bị hoàn toàn mới.

Dòng iPad Pro mới này theo đó sẽ được loại bỏ phím Home vật lý và thay vào đó là công nghệ Face ID, cho phép người dùng nhanh chóng mở khóa thiết bị chỉ trong giây lát tương tự như iPhone X. Bên cạnh đó máy cũng sẽ có một màn hình tràn cạnh với nhiều diện tích hiển thị, một hiệu năng mạnh mẽ hơn cùng GPU tùy biến của Apple.

 

Thông tin này hoàn toàn giống với những dự đoán của người phán xử Ming- Chi Kuo trước đó khi khẳng định thế hệ iPad Pro 2018 sẽ được bị hệ thống camera TrueDepth để sử dụng tính năng Face ID.

“Bằng việc loại bỏ phím Home vật lý truyền thống, Apple sẽ dễ dàng tối ưu phần màn hình của máy bằng việc thu gọn lại các cạnh trên và dưới, tạo ra một thế hệ iPad hoàn toàn mới kể từ lần đầu ra mắt vào năm 2010. Bên cạnh đó, điều này cũng sẽ đánh dấu sự nâng cấp đáng kể của dòng iPad Pro kể từ lần đầu tiên ra mắt vào năm 2015”.

 

Mặc dù khá chắc chắn về việc thế hệ iPad 2018 sẽ thừa hưởng nhiều tính năng nổi bật của iPhone X nhưng về màn hình, Bloomberg cho rằng Apple sẽ không đem màn hình OLED lên trên dòng sản phẩm này mà thay vào đó hãng vẫn tiếp tục sử dụng màn hình LCD truyền thống.

iPad Pro 2018 sẽ được trang bị chip A11X Bionic

Theo báo cáo mới đây của truyền thông Trung Quốc, các mẫu iPad Pro sắp ra mắt vào năm 2018 của Apple sẽ có bộ vi xử lý octa-core, được sản xuất trên tiến trình 7nm của TSMC. Theo các quy ước đặt tên trước đây, bộ vi xử lý này có thể được Apple gọi là “A11X Bionic”.

Nguồn tin này cũng cho biết bộ vi xử lý sẽ có 3 lõi hiệu năng cao với tên mã “Moonsoon” và 5 lõi tiết kiệm điện với tên mã “Mistral”. Bên cạnh đó cũng giống như chip A11 Bionic trên iPhone X và iPhone 8, chip A11X Bionic có khả năng xử lý các tác vụ liên quan tới trí tuệ nhân tạo AI và machine learning.

 

Bên cạnh đó, nguồn tin cũng cho biết Apple đang phát triển một thế hệ bút Apple Pencil mới cùng phần mềm hỗ trợ, hứa hẹn sẽ ra mắt cùng với iPad mới vào năm sau.

Thiết kế của iPad Pro 2018 vẫn còn là một dấu hỏi lớn. Chưa rõ liệu Apple có thay đổi thiết kế của chiếc tablet này với màn hình không viền hay không. Nhưng cho đến nay chúng ta mới chỉ được thấy những chiếc smartphone có màn hình không viền, mà chưa thấy tablet có màn hình không viền. Hy vọng rằng Apple có thể tạo ra bước đột phá và thổi một luồng gió mới vào thị trường tablet đang rất nhàm chán hiện nay.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.