iOS 12.3.2 làm khốn khổ người dùng muốn lên đời iPhone mới

iOS 12.3.2 khắc phục một lỗi quan trọng của iPhone 8 Plus, nhưng cùng lúc đó lại mở ra vấn đề cho những người đang có ý định “lên đời” iPhone.

» iPhone XI: Tổng hợp tin đồn và những gì người dùng mong đợi

» Apple phát hành bản public beta đầu tiên cho iOS 13 và iPadOS

» Hướng dẫn tải về trình giả lập Tencent PUBG Mobile phiên bản Tiếng Việt

Ngày 11/06 vừa qua, Apple đã tung ra bản cập nhật iOS 12.3.2. Khác với những bản cập nhật iOS trước đó, iOS 12.3.2 chỉ dành cho một thiết bị duy nhất là iPhone 8 Plus, do nhiệm vụ duy nhất của bản cập nhật này là khắc phục lỗi chụp ảnh xoá phông trên iPhone 8 Plus. Phiên bản iOS mới nhất của những thiết bị iPhone và iPad khác vẫn là iOS 12.3.1.

iOS 12.3.2 rõ ràng là một bản nâng cấp rất đáng để người dùng iPhone 8 Plus nâng cấp do nó khắc phục một trong những tính năng quan trọng nhất của một chiếc smartphone là chụp ảnh. Tuy nhiên, đối với những người dùng iPhone 8 Plus đang có ý định nâng cấp lên một chiếc iPhone đời mới trong thời gian này, iOS 12.3.2 lại khiến cho họ trở nên đau đầu.

Chuyển dữ liệu từ máy cũ sang máy mới là bước quan trọng nhất trong quá trình đổi điện thoại. Với iPhone, Apple đã khiến quá trình này trở nên hết sức đơn giản khi người dùng có thể back-up (sao lưu) toàn bộ dữ liệu của máy cũ và sau đó restore (phục hồi) sang máy mới. Việc sao lưu và khôi phục có thể thực hiện không dây qua bản sao lưu iCloud hoặc có dây thông qua máy tính cài đặt phần mềm iTunes.

di động v24h iOS 12.3.2 làm khốn khổ người dùng muốn lên đời iPhone mới ảnh 2

Người dùng có thể dễ dàng chuyển dữ liệu từ thiết bị cũ sang thiết bị mới

Nhưng, Apple có đặt ra một quy định cho quá trình sao lưu và khôi phục này, đó là: phiên bản iOS của thiết bị mới phải cao hơn hoặc bằng thiết bị cũ thì mới có thể phục hồi bản sao lưu từ thiết bị cũ. Ví dụ, một chiếc iPhone chạy iOS 12.1 sẽ không chấp nhận khôi phục bản sao lưu của một chiếc iPhone chạy iOS 12.2. Để có thể phục hồi dữ liệu, người dùng sẽ cần nâng cấp chiếc iPhone chạy 12.1 kia lên phiên bản mới nhất.

di động v24h iOS 12.3.2 làm khốn khổ người dùng muốn lên đời iPhone mới ảnh 3

iPhone sẽ không thể khôi phục bản sao lưu từ một thiết bị chạy bản iOS mới hơn

Trớ trêu thay với trường hợp của iPhone 8 Plus, việc chiếc máy này “lạc lõng” lên iOS 12.3.2 trong khi tất cả các thiết bị còn lại vẫn dậm chân ở iOS 12.3.1 khiến cho người dùng của dòng máy này không thể chuyển dữ liệu sang một chiếc máy khác. 

Trên Reddit, không ít người dùng đang phàn nàn về tình trạng này. Thành viên robbmann297 chia sẻ câu chuyện của mình:

“Tôi đã dùng số tiền dành dụm của mình để mua một chiếc iPhone XS Max vào tối qua, nhưng tôi không thể phục hồi bản sao lưu từ chiếc máy cũ. Hóa ra lý do vì chiếc iPhone 8 Plus đã tự động cập nhật lên iOS 12.3.2, còn chiếc XS của tôi lại chạy iOS 12.3.1, và tôi sẽ không thể chuyển dữ liệu cho đến khi iOS 12.3.3 hoặc cao hơn được tung ra.

Điều tệ nhất là nhân viên Apple nói iOS 12.3.2 là một bản beta và tôi đã phải làm gì đó thì nó mới như vậy. Tôi cảm thấy thật sự tức giận. Tại sao ngay cả kỹ thuật viên Apple lại không biết đến điều này? Trong lúc họ vẫn còn đang vò đầu bứt tai, tôi chỉ cần tốn ít phút tìm kiếm Google là đã có thể tìm ra vấn đề.”

Nếu bạn cũng đang lâm vào tình cảnh giống như trên, bạn sẽ cần đợi đến khi Apple chính thức ra mắt phiên bản cập nhật iOS tiếp theo là iOS 12.4. Vào lúc 0h ngày 25/6 (theo giờ Việt Nam), Apple đã chính thức tung ra bản beta thứ 5 của iOS 12.4, và rất có thể phiên bản chính thức của nó sẽ được tung ra vào tuần sau.

Còn nếu như bạn không thể chờ đợi, giải pháp khả dĩ nhất ở thời điểm hiện tại là nâng cấp chiếc iPhone mà bạn mới tậu lên iOS 12.4 Beta. Rõ ràng, không phải ai cũng cảm thấy thoải mái khi phải chạy một bản phần mềm beta trên thiết bị của mình, nhưng ít ra như vậy còn hơn là phải chuyển dữ liệu một cách thủ công.


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h/

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.