Cảnh báo hình nền bí ẩn khiến hàng loạt smartphone Android gặp lỗi

Hôm nay, giới công nghệ xôn xao với sự xuất hiện của một hình nền điện thoại có thế khiến smartphone Android gặp lỗi bật tắt liên tục.

Hiện tượng lạ này được leaker công nghệ Ice Universe phát hiện và đăng tải trên tài khoản Twitter cá nhân của mình kèm theo lời khuyến nghị ”đừng bao giờ đặt tấm hình này làm hình nền”. Theo thử nghiệm thực tế, bức hình khiến smartphone Android của Google Pixel và một số thương hiệu khác gặp lỗi soft brick, liên tục bật tắt màn hình.

Cảnh báo hình nền bí ẩn khiến hàng loạt smartphone Android gặp lỗi 1

Trang công nghệ 9to5google đã thử thiết lập bức ảnh này làm hình nền cho smartphone Google Pixel 2. Kết quả là chiếc điện thoại do Google sản xuất lập tức bật tắt màn hình khóa không thể dừng lại. Dù cho bạn cố khởi động lại thiết bị thì tình hình cũng không được cải thiện. Lúc này, chủ nhân chiếc smartphone chỉ có cách là cài đặt lại phần mềm và chịu mất tất cả dữ liệu lưu trong máy trước đó.

Điều thú vị mà các phóng viên của 9to5google phát hiện ra là lỗi này chỉ xảy ra nếu bạn đặt bức hình trên làm hình nền chứ không xảy ra lỗi nếu chúng ta chỉ xem ảnh bình thường. Ice Universe sau đó đã thử tải bức hình lên mạng xã hội Weibo và thấy rằng nước ảnh bị lệch màu, sau đó nếu tải lại hình ảnh xuống và đặt làm hình nền thì hiện tượng lạ sẽ không lặp lại.

Giới công nghệ đang nghiêng về giả thuyết bức hình trên ẩn một dạng metadata có xung đột trực tiếp với hệ thống của nền tảng Android. Nhiều người còn dự đoán bức ảnh được giới hacker xây dựng như một cách thức mới để tấn công vào lỗ hổng bảo mật trên Android. Thực tế, đây không phải là trường hợp đầu tiên xảy ra. Cách đây hai năm từng có hàng chục người dùng Google Pixel thông báo thiết bị của họ gặp sự cố lặp lại tác vụ nếu đặt một vài bức ảnh đặc biệt làm hình nền.



Hiện tại, nhằm giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, Di Động V24h xin gửi tới quý độc giả fanpage:” Trang tin tức công nghệ V24h“, tại đây các thông tin về công nghệ sẽ luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục 24/24.

Hãy like page V24h.vn theo đường link sau: https://www.facebook.com/v24h.vn/
Hoặc truy cập website V24h.vn để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.