Camera kép của iPhone 7 Plus là bước đi đột phá lớn nhất của Apple

iPhone 7 Plus chính là mẫu điện thoại đầu tiên sử dụng hệ thống camera kép với hai tiêu cự riêng biệt, là người tiên phong mở đầu cho hàng loạt các mẫu smartphone sử dụng hệ thông cụm camera kép như bây giờ. Ý tưởng camera kép của iPhone 7 Plus là rất độc đáo nhưng Apple vẫn còn phải cải thiện nhiều về camera trước để có đạt được đến độ ổn định thường thấy ở các dòng iPhone.

 

» Phân biệt iPhone 7 Plus zin và iPhone 7 plus dựng

» Liệu iPhone 6S Plus còn đáng mua khi Xs Max đã ra mắt??

» iPhone 7 Plus có phải là chiếc điện thoại Top 1 hiện nay????


Camera kép không phải là đầu tiên nhưng là độc nhất

 

Camera kép của iPhone 7 Plus là bước đi đột phá lớn nhất của Apple ảnh 1

Apple rõ ràng không phải nhà sản xuất đầu tiên áp dụng camera kép vào smartphone, nhưng họ là hãng đầu tiên trang bị camera tiêu cự dài để chụp chân dung. Camera thứ hai trên iPhone 7 Plus có độ phân giải 12MP giống với camera chính, tiêu cự tương đương 56mm trên máy phim và khẩu độ là f/2.8. Camera chính của máy sử dụng ống kính tiêu cự tương đương 28mm và khẩu độ f/1.8.

 

Camera kép của iPhone 7 Plus là bước đi đột phá lớn nhất của Apple ảnh 2

Ống kính  tiêu cự 56mm sẽ giúp ảnh được “phóng to” khoảng 2 lần so với các camera trên smartphone, nên bạn sẽ phải đứng xa hơn 2 lần để chụp được cùng một chủ thể. Tuy nhiên, tiêu cự này có độ nhạy gần giống với tiêu cự ở mắt người nên ảnh cho ra sẽ ít bị nhòe hơn ở phần viền. 

Camera kép của iPhone 7 Plus là bước đi đột phá lớn nhất của Apple ảnh 3

Tiếp đến là tiêu cự của camera phụ rất phù hợp với việc chụp ảnh chân dung. Camera của các đong smartphone khác thường có tiêu cự ngắn, góc chụp rộng nên dễ dàng gây méo hình nên để chụp chân dung chủ thế chiếm phần lớn khung hình thì người chụp sẽ phải đứng rất gần. Trong khi đó với camera chân dung trên 7 Plus, chủ thể chính trong ảnh sẽ được nhấn mạnh hơn, không bị những yếu tố bên ngoài gây mất tập trung.

 

Camera kép của iPhone 7 Plus là bước đi đột phá lớn nhất của Apple ảnh 4

Chưa hết, 7 Plus còn có khả năng xóa phông , hay còn được gọi là làm mờ hậu cảnh. Hình ảnh được thu về từ camera sẽ được hệ thống xử lý hình ảnh sàng lọc và phân tách thành các lớp với chiều sâu và màu sắc khác nhau, từ đó đưa ra hiệu ứng xóa phông để làm nổi bật chủ thế.

Mới đây iPhone 7 Plus đã được nâng cấp hệ điều hành iOS 12 đem lại thêm nhiều tính năng chỉnh sửa hình ảnh trong Live Photos. Kể đến đầu tiên đó là:

 

Đèn Flash trong Portrait mode

 

Nếu ở trên iOS 10, rất nhiều chức năng của camera bị vô hiệu hóa khi chụp ở Portrait mode thì với iOS 12, bạn có thể vừa giữ hiệu ứng chiều sâu, vừa kết hợp với flash. Hỗ trợ đèn flash là rất cần thiết vì nhược điểm lớn nhất khi chụp ảnh chân dung là nó cho ra ảnh chất lượng kém trong môi trường thiếu sáng. Nếu ảnh của bạn bị nhiễu hạt khi thiếu sáng, hãy bật đèn flash lên và thử lại lần nữa. Chỉ cần bấm vào biểu tượng tia chớp ở góc trên bên phải và chọn Auto, On, hoặc Off.

Chưa kể đến HDR

 

Camera kép của iPhone 7 Plus là bước đi đột phá lớn nhất của Apple ảnh 5


Với HDR (High Dynamic Range), camera sẽ lấy phần tốt nhất ở ba độ phơi sáng khác nhau và ghép chúng thành một tấm ảnh duy nhất. Nó giúp tăng chất lượng của những tấm ảnh có những vùng chênh sáng mạnh. Và bây giờ bạn thể dùng nó trong Portrait mode. Chỉ cần bấm nào nút HDR bên trên và chọn Auto, On, hoặc Off.

Tuy nhiên, cũng giống như ảnh trong chế độ thông thường, bạn phải lựa chọn giữa Flash hoặc HDR, bạn không thể lựa chọn cả hai chức năng này cùng lúc.

 

Chống rung quang học mở rộng

 

Hệ thống chống rung quang học của 7 Plus giúp làm giảm độ rung tay của bạn khi chụp ảnh. Khi bạn sử dụng chức năng zoom quang học 2X bằng ống kính Tele trong Portrait mode, camera sẽ trở nên nhạy cảm hơn với các chuyển động. Nếu rung tay sẽ khiến bức ảnh bị bóp méo, hỏng và phải chụp lại cho nên tính năng chống rung quang học luôn luôn được bật để hỗ trợ cho bạn, giúp bạn có những bức ảnh đẹp và sắc nét hơn.

Kết


Tuy không phải là dòng smartphone đầu tiên trang bị camera kép nhưng với cách ứng dụng tiêu cự thay đổi theo góc độ của iPhone 7 Plus, Apple đã chứng tỏ cho giới công nghệ thấy vì sao người dẫn đầu luôn là mình. Với 1 chiếc smartphone đã ra đời được 2 năm nhưng những thiết kế và cấu hình của iPhone 7 Plus vẫn không bị lỗi mốt, được đánh giá là chiếc iPhone đánh mua nhất từ trước đến nay của Apple. Với một giá thành rẻ hơn rất nhiều so với các dòng iPhone cao cấp khác thì iPhone 7 Plus zin tại Di Động V24h quả là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.


Đặt mua iPhone 7 Plus



Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 09831.99999

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h/

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.