Tuyệt chiêu giúp bảo vệ cáp sạc điện thoại không bị đứt

Dù cáp sạc điện thoại của bạn đã bị tổn hại hay chưa thì việc bảo vệ nó là điều nên làm ngay bây giờ. Bạn có thể sử dụng những mẹo vặt đơn giản mà lại không hề tốn kém dưới đây.


Dùng đất sét cao su 


Về cơ bản, đất sét cao su có thể cho phép bạn tạo hình thành sản phẩm bất kỳ, giúp chống đứt gãy dây cáp tại khu vực đó. Bạn có thể tìm mua sản phẩm này trên các trang web trực tuyến. Sau khi mua về, bạn chỉ cần lấy chúng và bọc lại xung quanh vị trí bị đứt.


Tận dụng lò xo bút bi

Cách đơn giản nhất mà cũng dễ nhất đó là  bạn  hãy tận dụng lò xo bút bi để quấn quanh 2 đầu cáp sạc vì đây là 2 chỗ dễ bị đứt và hỏng nhất. Đây là dụng cụ dễ tìm mà lại rất rẻ, bạn chỉ việc giãn nhẹ 2 đầu lò xo, sau đó cho cáp sạc vào giữa lò xo và cuộn lò xo sao cho ôm chặt lấy phần thân cáp rồi kéo lên sát khu vực đầu cáp sạc.


Dùng băng keo cách điện

Cách này bạn có thể làm ngay tại nhà. Dù hình thức không được đẹp lắm nhưng chi phí mua một cuộn băng keo điện chỉ khoảng 10.000đ. Hãy quấn  quanh dây sạc phần gần củ sạc và đầu sạc để tránh việc đứt, gãy dây xảy ra nhé.


Dùng dây xoắn nhựa

Đây là sản phẩm được bán ở những hàng phụ kiện di động, chúng giống như chiếc lo xò dài được làm bằng nhựa, có nhiều màu sắc và giá thành khá rẻ chỉ từ 10.000 đ. Bạn chỉ việc quấn chúng quanh dây sạc hoặc tai nghe để bảo vệ các phụ kiện này toàn diện và tăng thêm tính thẩm mỹ với những sắc màu rực rỡ.


Dùng ống co nhiệt bọc lại phần cáp bị hở

Một giải pháp hay khác là sử dụng ống co nhiệt, giá tiền của sản phẩm này thường khá rẻ và không khó để tìm thấy chúng tại các tiệm điện. Khi mua về, bạn chỉ cần lấy co nhiệt và bọc lại phần cáp bị hở, sau đó sử dụng bật lửa hơ lại để co nhiệt tự động ôm sát vào dây cáp.


Dùng chỉ thêu dày bảo vệ xung quang dây cáp 

Chỉ thêu là vật dụng dễ kiếm, dễ tìm và cũng rất có ích để bảo vệ cáp sạc. Rất đơn giản, bạn chỉ cần lựa chọn cuộn chỉ thêu dày quấn xung quanh cáp sạc. Việc này không chỉ giúp cáp có màu sặc rực rỡ, bền bỉ hơn mà còn giúp tiết kiệm hiệu quả vì mức chi phí bỏ ra rất nhỏ, không đáng kể.


Dùng đồ chơi Lego cố định dây cáp sạc 

Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ, đồ chơi Lego sẽ là vật dụng lý tưởng để giữ dây cáp điện thoại luôn bền. Các nhân vật trong đồ chơi Lego sở hữu cỡ bàn tay vừa vặn để giữ các sợi cáp cố định tại vị trí. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tận dụng chúng để giữ cáp khi không dùng đến.

 


 >> Sạc điện thoại có nguy hiểm như bạn nghĩ?

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.