Tốc độ mở khóa của Face ID hay Touch ID nhanh hơn?

Rất nhiều thử nghiệm, so sánh đã được tiến hành ngay khi Apple tung ra iPHone X. Một trong những thử nghiệm đáng chú ý nhất chính là so sánh tốc độ mở khóa của Face ID trên iPhone X với cảm biến vân tay Touch ID trên các mẫu iPhone cũ. Kết quả thử nghiệm như thế nào, hãy xem ngay bài viết sau đây.

 

Kết quả rất bất ngờ khi mở khóa bằng Face ID và Touch ID

 

Sự xuất hiện của iPhone X theo giới công nghệ thực sự là một thay đổi lớn. Sản phẩm đánh dấu kỉ niệm 10 năm iPhone X đã thay đổi hoàn toàn cách mà người dùng mở khóa thiết bị. Cụ thể hơn, chiếc smartphone cao cấp nhất của Apple được quảng cáo là có thể mở khóa bất chấp người dùng đội mũ hay đeo kính mát đi chăng nữa.

 

Tuy nhiên, theo phát hiện mới nhất từ TomsGuide, tốc độ mở khóa iPhone X bằng tính năng Face ID mới lại không được nhanh như khi mở khóa bằng Touch ID như trước. iPhone X mất 1.2 giây để mở khóa kể từ khi bấm phím nguồn ở bên cạnh máy để bật màn hình và 0.4 giây để vuốt mở màn hình khóa (tổng cộng 1,6 giây). Trong khi đó với iPhone 7 Plus, tất cả quá trình mở khóa bằng Touch ID chỉ diễn ra trong 0.91 giây.

 

Cũng theo TomsGuide, may mắn là người dùng vẫn có thể rút ngắn thời gian mở khóa của iPhone X bằng cách kích hoạt tính năng Raise to Wake và ngay trong lúc chiếc smartphone này đang “nhìn” bạn hãy quét nhanh từ cạnh dưới màn hình lên. Tuy vậy, mẹo này chỉ giúp iPhone X mở khóa dùng Face ID được nhanh hơn phần nào (còn 1,48 giây) và cơ bản vẫn chậm hơn so với cách mở khóa bằng Touch ID.

 

Lý do Touch ID nhanh hơn Face ID khá đơn giản.

 

Để mở khóa bằng Touch ID, bạn chỉ cần bấm nút Home, máy sẽ đồng thời nhận vân tay của bạn và mở ra ngay. Trong khi đó, với Face ID, bạn cần chạm vào cạnh dưới để active máy, lúc ấy Face ID mới khởi động để quét khuôn mặt và mở khóa. Do vậy, Face ID chậm hơn do nó cần thêm một bước active máy.

Ngoài ra, những người may mắn được dùng thử iPhone X trước một khoảng thời gian đã nhận thấy một chi tiết khá tinh tế mà Apple trang bị cho chiếc điện thoại này. Cụ thể, nếu bạn nhìn vào iPhone X trong khi chuông điện thoại đang reo, nó sẽ giảm âm lượng chuông vì nó biết bạn đang ở ngay gần nó. Điều này lại một lần nữa cho thấy Apple trau chuốt những sản phẩm của mình tới từng chi tiết nhỏ.

Face ID trên iPhone X mới chỉ là thế hệ đầu tiên và nó sẽ còn được phát triển và cải thiện nhiều hơn nữa để tăng tốc độ nhận diện cũng như mở khóa. Touch ID trước đó cũng vậy, so với thời điểm hiện tại nó nhanh hơn rất nhiều khi lần đầu tiên được giới thiệu trên iPhone 5s.

Dù chậm hơn Touch ID nhưng rõ ràng Face ID trong thực tế sẽ giúp người dùng có những trải nghiệm sử dụng cũng như mở khóa tự nhiên hơn khi không phải suy nghĩ hay chú ý gì sau khi đã quen với các hoạt động của phương thức bảo mật này. Hi vọng Apple trong tương lai có thể khắc phục thời gian chờ mở khóa với hình thức mới này để fan iPhone X mà đặc biệt là những người mê tốc độ yên tâm hơn khi chọn sản phẩm này.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.