Toàn cảnh ngày đầu mở bán iPhone 8/8 Plus trên thế giới

Đã 10 năm kể từ ngày ra mắt chiếc iPhone đầu tiên, nhưng độ hot của mỗi lần Apple tung ra một sản phẩm mới chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt. Năm nay bộ đôi iPhone 8/8 Plus vẫn có sức hút nhất định và sự háo hức đón chờ của người hâm mộ công nghệ trên toàn cầu.

Australia: hàng dài người xếp hàng chờ mua iPhone 8/8 Plus

Thông thường, Apple chỉ thực hiện “nghi lễ” phát hành iPhone một lần duy nhất trong năm. Nhưng năm nay lại là ngoại lệ với hai lần lên kệ riêng biệt, lần đầu tiên chính là ngày 22/9 – ngày phát hành của bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus. Như thường lệ, cộng đồng iFan sẽ coi đây là “Ngày lễ iPhone” (iPhone Day), một lễ hội không chính thức nhưng được rất nhiều người nhiệt tình hưởng ứng.

Giống như các năm trước, rất nhiều khách hàng sẽ xếp thành hàng dài trước các Apple Store ở Sydney và đợi đến 8 giờ sáng với hy vọng sớm sở hữu được những sản phẩm iPhone mới nhất. Tuy nhiên, dù năm nay cũng có khoảng 50 người tham gia xếp hàng nhưng không khí xung quanh đã không còn nhộn nhịp như trước đây nữa. Lý do chính là bởi một bộ phận lớn người tiêu dùng đang phân vân giữa iPhone 8/8Plus cũng như siêu phẩm iPhone X – chiếc smartphone hàng đầu của Apple, dự kiến ra mắt vào tháng 11.

Tất nhiên là những người đang xếp hàng tại Sydney cũng cảm thấy háo hức, nhưng có vẻ niềm sung sướng đặc trưng mỗi khi Apple tung ra sản phẩm mới đã vơi đi ít nhiều. Đứng đầu hàng này là bộ ba YouTuber với hy vọng có thể sớm ghi lại cảnh “đập hộp” và trải nghiệm iPhone 8/8Plus để thu hút người xem trên toàn thế giới.

Anh chàng Mazen Kourouche, một sinh viên 20 tuổi tại Sydney, đã đợi tại cửa hàng Apple từ 10 ngày trước để có thể vinh dự trở thành khách hàng đầu tiên sở hữu chiếc smartphone mới của hãng. Kourouche so sánh iPhone 8 với những chiếc iPhone có cùng thiết kế trước đó: “Tôi rất thích lớp kính của iPhone 8. Tôi đánh giá cao thiết kế kiểu này hơn là những thiết kế trên các sản phẩm khác gần đây”.

Singapore: sức hấp dẫn không thể chối từ của iPhone 8/8 Plus

Tại Singapore, Amin Ahmed Dholiya là người đầu tiên trong chuỗi 100 người xếp hàng trước cửa hàng Apple. Thương nhân 43 tuổi này đã bắt đầu đợi từ 7 giờ tối thứ Năm (21/9). Ông bay từ Ấn Độ sang đây chỉ để mua iPhone 8 Plus làm quà cưới cho con gái mình bởi tại Ấn Độ, ph ải đến ngày 29/9 mới có thể sở hữu chiếc smartphone này..

Đặc biệt, anh chàng sinh viên trao đổi Varis Sinthopruangchai đến từ Thái Lan là người đầu tiên sở hữu iPhone 8 tại Singapore. Thay vì phải xếp hàng, anh chàng này đã đặt trước hai chiếc iPhone 8 và 8 Plus đen để tặng cho bố mẹ mình. Anh cũng dự định sẽ trở lại Singapore để mua nốt iPhone X vào tháng 11 tới.

Tại sự kiện phát hành iPhone 8 của Singtel, Eng Guan Theng đã nhanh chóng sở hữu hai chiếc 8 Plus hồng và xám – một chiếc dành cho mẹ anh và một chiếc của anh. Anh chàng phục vụ 30 tuổi này đã quyết định quay lại với Apple sau 5 năm liên tiếp sử dụng Samsung Note 5. Eng cho biết: “Đây là lần thứ hai tôi sử dụng iPhone. Tôi đã sử dụng Note 5 trong một thời gian dài và nó không còn mượt mà nữa. Vì thế tôi quyết định trở lại với iPhone”.

Dịch vụ Pre – Order ( đặt hàng trước) tiết kiệm thời gian hơn cho người dùng

“Ngày iPhone” – bắt đầu lần đầu tiên vào năm 2017, đã thay đổi rất nhiều trong vòng 10 năm qua. Trước đây, có đến hàng trăm người đổ xô ra con phố Stockton ở San Francisco để được tận tay trải nghiệm những thiết bị mang tính cách mạng của Apple tại các sự kiện ra mắt.

Bây giờ thì cũng có rất nhiều người sẵn sàng xếp hàng để làm điều tương tự, thế nhưng quy mô đã không còn lớn như vậy nữa bởi đã có dịch vụ đặt hàng trước của Apple. Tất nhiên là dịch vụ pre-order trực tuyến cũng ảnh hưởng khá nhiều đến thực tại ấy. Xếp hàng không còn là cách nhanh nhất để sở hữu các sản phẩm của Apple nữa, chưa kể đến việc năm nay rất nhiều fan quyết định sẽ đợi thêm 1 tháng rưỡi nữa để sở hữu chiếc iPhone X cao cấp hơn.


>> Cập nhật các bài viết thú vị khác tại đây.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.