Tính năng mới toanh trên iOS 11 sẽ khiến bạn thích mê

Bỏ qua những lời phàn nàn về việc ngốn pin, iOS 11 vẫn xứng đáng để bạn lên đời bởi nó có rất nhiều tính năng hay ho. Một trong những tính năng tuyệt vời nhất trên iOS 11 mà ít người biết đến đó là khả năng “scan tài liệu” cực kỳ nhanh chóng và tiện lợi nằm ở sâu bên trong ứng dụng Notes (Ghi Chú).

 

Chiếc máy scan tài liệu mini hữu ích cho dân văn phòng

 

Trước đây khi muốn scan tài liệu, người dùng iPhone thường tải ứng dụng ở ngoài hoặc dùng máy ảnh để chụp lại tài liệu, sau đó chỉnh sửa màu sắc và đi in. Tuy nhiên trên iOS 11, bạn không cần phải tải ứng dụng gì cả vì Apple đã tích hợp tính năng này trên bản cập nhật phần mềm mới nhất.

 

Tính năng quét tài liệu này sẽ là “cứu cánh” hoàn hảo cho những bạn học sinh/sinh viên hay phải scan tài liệu học tập với số lượng lớn. Nó cũng giúp cánh văn phòng có một chiếc “máy scan mini” bên mình để sử dụng những lúc cần thiết.

Hướng dẫn sử dụng chức năng “scan tài liệu” trên ứng dụng Note

 

Để bật tính năng này, hãy vào ứng dụng Notes (Ghi Chú), nhấn vào dấu + ở phần dưới màn hình, 4 tuỳ chọn sẽ hiện ra và trong đó có tuỳ chọn “Scan Documents” (Scan tài liệu), hãy nhấn vào tuỳ chọn đó.

 

Lúc này, màn hình camera sẽ hiện ra và yêu cầu bạn chĩa máy ảnh vào tài liệu mà bạn muốn quét. Ở mục trên sẽ có tuỳ chọn cho phép bạn chọn chế độ scan ảnh đen trắng hoặc màu, tuy nhiên bạn vẫn có thể chỉnh lại màu sắc sau khi chụp xong. Hệ thống scan này sẽ tự động tối ưu màu sắc để các ký tự hiển thị trên tài liệu có độ rõ nét cao nhất và dễ đọc nhất.

Một điểm cộng của tính năng này là bạn không nhất thiết phải để máy ảnh thẳng góc với tài liệu cho việc scan, nó có thể hoạt động tốt ngay cả khi bạn để camera nghiêng bởi chức năng tự động căn chỉnh và nhận dụng đồ vật thông minh. Quả là một tính năng độc đáo và hữu ích đúng không nào!

>> Tuyệt chiêu phân biệt tai nghe iPhone thật-giả đơn giản nhất.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.