Test pin Galaxy J7 Pro: Dung lượng không cao nhưng vẫn đủ dùng

Galaxy J7 Pro được trang bị viên pin có dung lượng 3600 mAh, có thể được sử dụng trong một ngày để xử lý nhiều tác vụ khác nhau mà không cần “cầu cứu” đến những cục sạc dự phòng. Bên cạnh đó, với những tính năng không thua kém gì các sản phẩm dòng cao cấp và mức giá khá mềm, Galaxy J7 Pro chắc chắn sẽ là một lựa chọn không tồi trong phân khúc tầm trung.

 

Thoải mái lướt Facebook hay xem video trên YouTube.

Cụ thể, Galaxy J7 Pro có thể sử dụng liên tục trong vòng hơn 8 tiếng với các tác vụ tổng hợp như lướt web, xem phim, nghe nhạc hay chơi game. Bên cạnh đó, với việc kết nối Internet (bằng Wifi hoặc 3G/4G) ở tần suất cao để có thể nhận thông báo từ các ứng dụng như Facebook, Messenger hay Instagram, J7 Pro vẫn có thể “trụ được” đến 5 tiếng khi bắt đầu ở mức 100% pin.

 


Hãy thử lấy ví dụ với hai trong số các ứng dụng được sử dụng nhiều nhất hiện nay: Facebook và YouTube. Với Facebook, J7 Pro có thể sử dụng liên tục trong vòng 1 giờ 30 phút mà chỉ tốn 10% pin. Còn với tác vụ nặng hơn như xem video trên YouTube, lượng pin cũng chỉ hao hụt ở mức 12% sau 1 giờ sử dụng. 

Nếu là một người thích chơi game, xem phim thì J7 Pro chắc chắn cũng sẽ làm bạn hài lòng.

Chúng tôi đã thử nghiệm với ba trò chơi rất phổ biến hiện nay là Temple Run 2, Fruit Ninja và Liên quân Mobile, mỗi game chơi trong vòng 40 phút. Kết quả thu về được: 7% pin dành cho Temple Run 2, 6% pin dành cho Fruit Ninja và 9% dành cho hai ván đấu Liên quân (điều này có thể là do Liên quân có mức đồ họa cao hơn cũng như cần liên tục kết nối với Wifi/4G để có thể chơi được). Như vậy, bạn chỉ tốn khoảng hơn 20% để có được 2 tiếng giải trí với trò chơi điện tử, thời lượng tương đối hợp lý với đa số người dùng hiện nay.

 

Còn nếu thường xuyên xem phim qua smartphone thì có lẽ J7 Pro sẽ hơi gặp khó khăn một chút, tuy nhiên vẫn đủ khả năng để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Chúng tôi đã thử nghiệm xem một tập phim The Walking Dead kéo dài 60 phút (bao gồm cả thời gian loading cũng như quảng cáo), và lượng pin tiêu tốn lên đến 15%. Tuy nhiên, với lịch sinh hoạt cơ bản của đa số người dùng hiện nay thì mỗi ngày chỉ dành ra từ 1 đến 2 tiếng để xem phim là hợp lý và sẽ không “ngốn” quá nhiều pin của máy.

 

Quay phim và chụp ảnh cũng không tốn quá nhiều pin như chúng ta thường nghĩ

Bên cạnh đó, điểm sáng nhất của J7 Pro chính là khả năng chụp ảnh xuất sắc với cụm camera kép sau cao cấp và Live Focus, chụp ảnh xóa phông độc đáo. Thật bất ngờ là những tính năng này lại không tiêu tốn quá nhiều pin của máy. Cụ thể, chỉ mất 10% pin, bạn sẽ liên tục chụp được khoảng 300 bức ảnh khác nhau (có sử dụng chế độ Live Focus) trong vòng 30 phút.

Ngoài ra, với một đoạn video quay trong 15 phút cũng chỉ tốn 6% pin mà thôi. Đây chắc chắn sẽ là một tin mừng với các tín đồ sống ảo bởi J7 Pro không những chụp ảnh đẹp mà còn có pin đủ “trâu” để các bạn có thể thoải mái “tác nghiệp”.

 

Như vậy, trong tổng thời gian 6 giờ 15 phút, J7 Pro đã thực hiện hầu hết các tác vụ thông dụng nhất với lượng pin hao hụt là 75%. Trên đây đều là những thử nghiệm về các ứng dụng mà đa số các bạn trẻ – nhóm đối tượng chính Galaxy J7 Pro hướng đến, yêu thích và thường xuyên sử dụng. Đây là một mức chấp nhận được với một thiết bị tầm trung và hoàn toàn hợp lý để sử dụng trong một ngày với các nhu cầu thông thường.

 

 

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.