Sạc dự phòng – Có thể bạn chưa biết.

Với nhiều người dùng smartphone hiện nay, sạc dự phòng gần như là một sản phẩm không thể thiếu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết những điều này về sạc dự phòng. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Di động V24h nhé!


1. Những lưu ý khi mua sạc dự phòng

Chọn sản phẩm có thương hiệu quen thuộc, có nhà phân phối chính hãng

Để yên tâm khi chọn mua pin sạc dự phòng, tốt nhất bạn chọn sản phẩm của các thương hiệu tên tuổi trong lĩnh vực năng lượng, chẳng hạn như Egernizer, Cyber Power, Anker. Ngoài ra, một số hãng Trung Quốc nổi tiếng như Pisen, Yoobao cũng có thể yên tâm. Có nhà sản xuất điện thoại cũng phát hành pin sạc dự phòng như LG, Xiaomi… thì cũng là hàng đáng tin cậy.


Nhưng lưu ý là các thương hiệu Trung Quốc thường có nhiều hàng nhái nên người dùng hết sức cẩn trọng khi mua. Đừng vội tin sản phẩm gắn mác hãng nổi tiếng mà giá rẻ bất ngờ. Tìm hiểu xem sản phẩm có nhà phân phối chính hãng ở Việt Nam hay không vì nếu là hàng phân phối chính hãng thì các chế độ hậu mãi về sản phẩm sẽ giúp bạn an tâm khi mua về.

Kiểu dáng, kích thước và trọng lượng

Các thiết bị di dộng ngày nay là các sản phẩm được thiết kế rất đẹp và thời trang, thay vì chỉ có mỗi tính năng nghe và gọi, hay làm việc. Vì thế, nếu viên pin sạc dự phòng mà bạn vừa mua lại có hình dạng quá thô kệch, hẳn sẽ có lúc bạn sẽ chẳng dám mang nó ra sử dụng công khai, vì sự “tương phản” của nó với thiết bị di động.


Pin di động cũng cần phải có kích thước nhỏ gọn, và trọng lượng nhẹ. Ngoài ra, để có thể sử dụng lâu bền, pin dự phòng còn phải được chế tạo bằng chất liệu cứng, chắc chắn, vì thỉnh thoảng bạn làm rơi nó là việc rất bình thường.


Lõi pin và dung lượng pin

Bạn nên nắm rõ thành phần chủ chốt của pin sạc dự phòng là lõi pin. Lõi pin càng tốt thì số lần sạc lại của pin sẽ càng nhiều, nghĩa là tuổi thọ của sản phẩm càng cao. 

Dung lượng pin sẽ quyết định số lần sạc lại cho thiết bị di động. Ví dụ: bạn có một bộ pin sạc dự phòng dung lượng 10.400mAh, còn pin thiết bị di động của bạn có dung lượng 3.200mAh, vậy bạn sẽ có thể dùng nó để sạc lại pin thiết bị di động đã cạn khoảng hơn ba lần.

 


Sạc đa năng – nhiều cổng sạc cho thiết bị

Nếu bạn có nhiều hơn 1 thiết bị di động, thì khi mua pin sạc dự phòng, bạn nên chọn loại sạc có thể cung cấp nguồn cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau. Tính năng thể hiện qua khả năng chuyển đổi dòng điện xuất (output) phù hợp, và loại đầu cáp tương ứng với từng thiết bị.


Ví dụ, bạn sẽ dễ dàng nhận ra các dòng iPhone, iPad cũ và mới có loại đầu cắm sạc khác nhau. Hoặc để sạc pin cho máy tính bảng, laptop hay ultrabook, bạn cần có đúng loại đầu cáp, và cổng eUSB trên pin sạc dự phòng.

 

Các loại đèn báo và tính năng phụ

Các loại đèn báo sẽ giúp bạn biết được dung lượng pin dự phòng còn khoảng bao nhiêu, cũng như cho bạn biết bạn cần bao lâu nữa để có viên pin sạc đầy. Tốt nhất là pin sạc dự phòng nên có từ bốn tới sáu đèn led cho biết các mức độ dung lượng hiện tại.


Một vài loại pin dự phòng có thêm tính năng đèn pin dạng led, giúp chiếu sáng khi bạn du lịch vào ban đêm.


Giá cả và thời gian bảo hành

Giá của các loại pin dự phòng thường rất chênh lệch. Vì tuỳ vào chất lượng lõi pin, mạch sạc, thiết kế kiểu dáng, hay thương hiệu nổi tiếng, mà giá cả của sản phẩm sẽ được nhà sản xuất đưa ra khác nhau.

Bạn nên chọn loại sản phẩm có thời gian bảo hành lâu, vì các loại pin khi mới dùng sẽ rất tốt, nhưng sau vài tháng sử dụng thì lại mất dung lượng cực nhanh, hoặc bị chai pin. Việc sản phẩm có thời gian bảo hành lâu sẽ giúp bạn tránh được các phiền phức này.

2. Cách sử dụng sạc dự phòng đúng cách

Vì lí do an toàn, phần lớn các loại pin dự phòng có thương hiệu và được bảo hiểm cháy nổ đều không cho phép pin vừa sạc vừa xả (thông tin từ hãng và đã kiểm chứng).

Khi cho phép pin sạc-xả cũng lúc thì lõi pin sẽ phải thực hiện “sạc-xả” liên tục trong khi đó hầu hết pin sạc dự phòng cấp trung hiện nay đều dùng pin Li-on, loại pin này không thực hiện tốt cùng lúc vừa sạc vừa xả.

Lúc đó, nhiệt độ của pin sạc dự phòng tăng lên cao đột ngột (tương tự như lúc bạn vừa sạc điện thoại vừa nghe nhạc hay chơi game) dẫn đến nguy cơ cháy nổ cao. Đồng thời cũng làm hại pin, và các thiết bị liên quan.

Mặt khác do quy trình sạc xả liên tục nên dung lượng pin không được IC nguồn ghi nhận chính làm cho việc sạc pin quá tải mà sạc dự phòng hay điện thoại không ngắt, hoặc pin sạc chưa đầy nhưng thiết bị đã báo đầy.

Cách sử dụng sạc dự phòng đúng cách:


– Trong ba lần sạc đầu tiên, nên sạc liên tục từ 10- 13 tiếng, sử dụng hết dung lượng pin sau đó mới tiếp tục sạc.

– Từ lần sử dụng thứ tư trở đi, nên sạc khi pin chỉ còn một nấc.

– Không nên cắm sạc trong thời gian quá lâu.

– Khi sạc, bạn cần dùng đúng tính năng mà pin hỗ trợ, cũng như dùng đúng loại đầu cắm sạc cho thiết bị. Hãy luôn kiểm tra cường độ dòng điện nguồn ra, để tránh làm hư hỏng thiết bị di động.

– Sau khoảng 30 lần sạc thì nên để pin cạn kiệt một lần sau đó sạc bình thường.

– Tránh sử dụng các sản phẩm pin kém chất lượng, không rõ nguồn gốc.

– Tránh để pin dự phòng tại những nơi ẩm thấp, hay có nước, để pin có tuổi thọ lâu bền.

– Tránh để pin gần nơi có nhiệt độ cao, từ trường mạnh, lò vi sóng,… để phòng chóng cháy nổ.

– Trường hợp lỡ để pin rơi vào nước, bạn cần lau khô ngay, nhất là nơi bảng mạch điện tử và điểm tiếp xúc điện. Sau đó, tìm cách làm khô viên pin bằng chất liệu hút ẩm như trấu, gạo..




Di động V24h – Hệ thống Điện thoại bảo hành tốt nhất 

Địa chỉ: 214 Lạch Tray – Ngô Quyền – Hải Phòng

Hotline: 0167.845.9999 – 0225.281.9999


 

 

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.