iPhone 8/8 Plus tiếp tục trở thành “bàn đạp” cho iPhone X?

Mặc dù Apple cho ra mắt đến 3 chiếc iPhone trong buổi lễ công bố sản phẩm mới nhưng dường như người ta chỉ quan tâm đến iPhone X, còn bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus chỉ như một dấu chấm nhỏ, làm tôn lên nét đẹp của iPhone X.

 

Thiết kế – câu chuyện năm nào cũng kể của iPhone

 

iPhone 8 có thiết kế giống hệt với người tiền nhiệm iPhone 7, từ nút Home vật lý, kích thước màn hình, các góc bo tròn và jack cắm tai nghe 3.5mm (tất nhiên là không có). iPhone 8 Plus cũng tương tự như iPhone 7 Plus, ngay cả thiết kế camera kép nằm ngang. Sự khác biệt lớn duy nhất là mặt sau của 2 chiếc iPhone này là được làm bằng kính, loại bỏ hai dải ăng ten xấu xí và có thêm màu vàng hồng đẹp mắt hơn.

Thiết kế “mới mà như cũ” của iPhone 8 đem lại cảm giác cầm nắm tốt hơn, đỡ xước và chống bám vân tay tốt hơn vỏ kim loại của iPhone 7. Về mặt trải nghiệm, các thao tác khá tốt và mượt mà so với các phiên bản iPhone trước đây. Nhưng bạn sẽ khó có thể khoe chiếc iPhone 8 mới cứng đang cầm trên tay, bởi nó quá giống với iPhone 7 hay thậm chí là iPhone 6 cách đây 3 năm.

Trong khi đó chiếc iPhone X với thiết kế đột phá, hoàn toàn không viền màn hình lại sắp được bán ra. Quả thực khi nhìn vào thiết kế mới của iPhone X, hai chiếc iPhone 8 và 8 Plus trông thật tẻ nhạt và chẩng có gì nổi bật. Với tâm lý đó, iPhone 8 và 8 Plus sẽ không phải sự lựa chọn tuyệt vời nhất nếu bạn là người đang sử dụng từ dòng iPhone 6 trở lên.

iPhone 8/8 Plus: Bình cũ rượu mới, chất lượng hơn

Những cải tiến đáng giá nhất của iPhone 8 thực sự ẩn bên trong thiết kế nhàm chán này. Nếu như bạn không phải là một người chạy theo hình thức bên ngoài mà quan tâm đến những thứ đẹp đẽ bên trong, bạn sẽ thực sự ấn tượng với chiếc iPhone 8 này.

Chip xử lý A11 Bionic mới ra mắt của Apple có một cái tên mang hơi hướng sinh học, có vẻ không được “sang” cho lắm nhưng sức mạnh của con chip này có thể sẽ khiến bạn kinh ngạc. Kết quả thử nghiệm bằng Geekbench cho thấy iPhone 8 thổi bay mọi thiết bị iOS khác của Apple.

Sức mạnh ấn tượng này giúp iPhone 8 có thể xử lý khi quay video 4K tốc độ 60fps – kĩ thuật quay phim đầu tiên trên thế giới và các ứng dụng thực tế tăng cường AR mới. Bên cạnh đó với 4 nhân hiệu năng thấp, iPhone 8 có thể cải thiện thời lượng sử dụng pin. So sánh với iPhone X, xem ra cũng không hề kém cạnh chút nào.

Camera iPhone 8 & 8 Plus bổ sung nhiều tính năng ấn tượng

 

Từ trước đến nay, Apple vẫn làm rất tốt khi đem đến chất lượng chụp ảnh và quay video tuyệt vời trên mỗi chiếc iPhone mới, đặc biệt là thế hệ iPhone 7 Plus năm ngoái. Năm nay, những cải tiến mới về công nghệ và tính năng tiếp tục giúp iPhone 8 đạt được chất lượng camera tuyệt vời và rất xuất sắc.

Theo các chuyên gia, iPhone 8 có khả năng xử lý hình ảnh tốt hơn dưới điều kiện ánh sáng yếu, lấy nét nhanh hơn và chính xác hơn so với iPhone 7. Bên cạnh đó iPhone 8 Plus có chế độ chụp ảnh Portrait Mode – xóa phông mờ hoàn toàn mới. Đặc biệt với tính năng Portrait Lighting sẽ giúp những bức ảnh chân dung của bạn trông giống như chụp ảnh tại studio với những chiếc máy ảnh kỹ thuật số và hệ thống ánh sáng đắt tiền.

Nếu như cụm camera kép của iPhone 8 Plus chỉ có chống rung quang học OIS trên một ống kính, thì iPhone X có chống rung OIS trên cả hai ống kính. iPhone X cũng là thiết bị duy nhất có camera trước True Depth và có thể chụp ảnh Portrait Mode, với cả tính năng Portrait Lighting. Đối với những người thích sống ảo và yêu thích chụp ảnh, thì iPhone X xứng đáng là sự lựa chọn tối ưu hơn.

Sạc không dây – điểm sáng công nghệ trên iPhone

 

Cuối cùng Apple đã tích hợp tính năng sạc không dây cho iPhone, và tuyệt vời hơn khi Apple sử dụng chuẩn Qi rất phổ biến. Mặc dù công nghệ này không mới, nhưng với người dùng iPhone thì nó tuyệt vời như lần đầu tiên bạn dùng sạc nam châm MagSafe trên MacBook.

Có thể bạn sẽ thích sự tiện lợi khi sử dụng sạc không dây trên iPhone 8, nhưng thực tế tốc độ sạc vẫn chậm hơn sạc bằng cáp lightning, thay vì tương đương như những gì Apple khẳng định. iPhone 8 sử dụng viên pin có dung lượng 1.821 mAh, trong khi 8 Plus có pin 2.675 mAh, đều thấp hơn so với iPhone 7 và 7 Plus. Tuy nhiên với chip A11 Bionic 6 nhân cải tiến, thời lượng sử dụng pin vẫn tương đương với người tiền nhiệm.

>> 3 mẹo nhỏ giúp iPhone sạc nhanh hơn.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.