Face ID sẽ ngừng hoạt động khi pin iPhone X dưới 10%

Apple vừa công bố một tài liệu về Face ID, trong đó tiết lộ rằng tính năng này sẽ ngừng hoạt động khi pin xuống dưới mức 10%. Điều này có nghĩa là nếu iPhone X đã chuyển qua chế độ tiết kiệm pin thì cách duy nhất để mở khoá là nhập mật mã thông thường, đồng thời lúc này, tính năng Apple Pay cũng sẽ không hoạt động với Face ID.



Cách hoạt động phức tạp của Face ID trên iPhone X


Apple đã quyết định loại bỏ cảm biến vân tay Touch ID trên iPhone X, thay vào đó là tính năng bảo mật và mở khóa thiết bị bằng gương mặt – FaceID với khả năng bảo mật gấp 20 lần so với công nghệ vân tay cũ. Apple đã trang bị cho chiếc smartphone của mình hệ thống các cảm biến, đèn nền chiếu sáng, camera hồng ngoại… để cho phép nhận diện gương mặt của người dùng và mở khóa thiết bị ngay cả trong điều kiện không có ánh sáng.

 


Apple cũng cho biết, tương tự Touch ID, Face ID sẽ không hoạt động ngay sau khi bạn vừa bật hoặc khởi động lại thiết bị, lúc này máy sẽ hỏi mật mã thay vì Face ID. Một điểm khá kỳ quặc nữa là nếu bạn không sử dụng Face ID để mở khoá ít nhất 1 lần trong vòng 48 tiếng thì máy cũng sẽ hỏi mật mã.


Mặc định, Face ID sẽ tự động bị chặn sau 5 lần mở khoá không thành công. Và nhằm tăng cường bảo mật hơn nữa, Apple đã lập trình để iPhone yêu cầu người dùng phải nhập mật mã ít nhất một lần trong vòng 6 ngày rưỡi. Đây là điều tương tự mà nhiều người đã từng gặp phải khi còn dùng Touch ID.


Kính râm và ánh nắng mặt trời có thể khiến Face ID khó hoạt động



Liên quan các vấn đề có thể gây ảnh hưởng đến hiệu năng của Face ID, Apple cho biết các loại kính râm và ánh nắng mặt trời có thể làm hiệu năng Face ID giảm đôi chút chứ chưa thể khiến nó hoàn toàn không hoạt động được.


“Face ID hoạt động với nhiều loại kính râm. Nếu bạn mang kính râm có khả năng chặn một số loại tia nhất định thì có thể nó cũng sẽ chặn luôn tia hồng ngoại của camera TrueDepth. Nếu bạn đang ở ngoài nắng thì hãy xoay iPhone X lại một chút để mặt trời không còn ở ngay sau lưng bạn”.



Với việc không còn cảm biến vân tay, Face ID không hoạt động hiệu quả sẽ là một khuyết điểm lớn đối với iPhone X, khiến người dùng phải nhập mật mã thường xuyên hơn so với các đời máy trước đó. Tuy nhiên cho đến nay, những phàn nàn về hiệu năng của iPhone X vẫn còn rất ít, và chúng ta sẽ phải đợi thêm ít lâu nữa để iPhone X đến tay nhiều người dùng hơn, khi đó mới có thể kết luận liệu có còn vấn đề nào đáng chú ý hay không.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.