So sánh iPhone 2G và iPhone 7 Plus đã thay đổi thế nào sau 1 thập kỉ?

Mới đây, iPhone đã kỉ niệm 10 năm kể từ ngày ra mắt. Cùng xem lại iPhone 2G và iPhone 7 Plus để xem Apple đã làm được những gì trong 1 thập kỉ vừa qua.

1.CAMERA

Chiếc iPhone thế hệ đầu tiên sử dụng 1 camera chính có độ phân giải 2MP. Điều này giúp Apple đánh bại các điện thoại nắp gập khác trên thị trường khi chỉ có độ phân giải 1.3 MP.

Tuy nhiên, iPhone 2G không được trang bị camera trước và bạn chỉ có thể chụp ảnh vào ban ngày vì máy không thể xử lý ảnh được vào buổi tối.

Còn với iPhone 7 Plus, máy được trang bị một camera kép cực kỳ xuất sắc giúp nâng khả năng chụp ảnh lên rất nhiều. Độ sắc nét của iPhone 7 Plus chắc chắn thuộc hàng top hiện nay. Ngoài ra cũng có thể kể tới các tính năng như Live Photos.

2. MÀN HÌNH

iPhone 2G sử dụng một màn hình rộng 3.5 inch cho phép người dùng dễ dàng thao tác chỉ với 1 tay. Đây cũng là công nghệ đột phá giúp iPhone 2G tạo trải nghiệm đột phá với khách hàng.

Còn với iPhone 7 Plus, máy sở hữu một màn hình rộng 5.5 inch cùng độ phân giải FULL HD với khả năng hiển thị hình ảnh cực kỳ sắc nét.

3. KÍCH THƯỚC

iPhone 2G chỉ có chiều dài và chiều rộng là 115 x 61mm, máy có độ dày 11.6 mm và mang đến khả năng thao tác thoải mái chỉ với 1 tay.

Còn với iPhone 7 Plus, máy có kích thước 158.2 x 77.9 mm và mỏng hơn chỉ với 7.3 mm. Tuy nhiên, máy có kích cỡ lớn nên bạn sẽ không thể thao tác 1 thay như iPhone 2G.

4. ỨNG DỤNG

Theo thống kê, các chủ nhân của iPhone 2G chỉ sở hữu 17 ứng dụng đến hết vòng đời máy. Còn với iPhone 7 Plus, số lượng ứng dụng trên AppStore hiện nay đã rơi vào tới 2.2 triệu ứng dụng.

5. PHẦN MỀM

Ở thế hệ đầu tiên, iPhone 2G chỉ có thể thực hiện gọi thoại, gửi tin nhắn SMS, kết nối Wifi. Máy mang tới khả năng duyệt web và email hết sức vượt trội vào thời điểm đó. Tất nhiên, iPhone 2G sẽ không có các tính năng như tiết kiệm pin, không làm phiền, Bluetooth, Night Shift.

Còn với iOS 11, Apple đã có những đột phá trong trải nghiệm người dùng với rất nhiều tính năng thông minh.

6. CẤU HÌNH


iPhone 2G lúc bấy giờ được trang bị một bộ vi xử lý 412MB, 128MB Ram và là một thiết bị hết sức đẳng cấp thời bấy giờ.

Còn với iPhone 7 Plus, máy được trang bị một bộ vi xử lý A10 Fusion với tốc độ 2.34 GHz cùng dung lượng RAM 3GB. Cho tốc độ nhanh gấp 20 lần so với iPhone 2G.

Tham khao chi tiết mẫu iPhone tại đây

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.