Phải làm gì khi nút Home trên Iphone bị liệt, bị hỏng?

Nút Home là một trong những phím vật lý được thiết kế đặc biệt và có nhiều công dụng trên Iphone. Việc nút home này bị liệt, không sử dụng được sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng thao tác của người sử dụng . Với những cách khắc phục nút Home iPhone bị liệt, phím Home bị hỏng đơn giản sau đây, sẽ phần nào giúp bạn vượt qua được khó khăn này.


Nguyên khiến nút Home bị liệt, bị hỏng

Bất kì một thiết bị công nghệ nào nếu không được sử dụng và bảo quản đúng cách sẽ dễ dàng bị hư hại, làm giảm tuổi thọ và khả năng hoạt động.  Đặc biệt là những chiếc điện thoại smartphone mỏng manh hiện nay, tỷ lệ bị hư hỏng sẽ lớn hơn. Có thể kể đến là nút Home trên Iphone, một linh kiện thường bị hỏng và thay thế khá nhiều. Mức độ hư hỏng phụ thuộc vào nhiều yếu tố và nguyên nhân có thể kể đến như sau:

Sử dụng quá mạnh tay: Dù là phím cứng và có khả năng chịu lực tác động tương đối, tuy nhiên việc dùng quá nhiều lực, thói quen ấn mạnh tay khi dùng nút Home sẽ gây ra tác hại như nút Home bị lún, giảm độ nhạy, không phản hồi…. Lâu dần sẽ bị lệch, bị liệt vĩnh viễn.

>> Xem thêm nhiều bài viết thú vị tại đây.

Không vệ sinh thường xuyên:  Điện thoại là một trong những thiết bị bám bụi bẩn cao nhất và chứa nhiều vi khuẩn, vi rút. Nếu không vệ sinh máy theo chu kì sẽ dẫn đến việc phím Home bị kẹt, không ăn, chập chờn.

Iphone bị quá tải: Cài đặt quá nhiều phần mềm hay sử dụng các bản cập nhật phần mềm chưa ổn định, Jailbreak sẽ khiến Iphone phải hoạt động quá nhiều, giảm hiệu năng sử dụng và các phím cứng như nút Home sẽ không hoạt động.



Cách khắc phục nút Home bị liệt, bị hỏng đơn giản

Khởi động lại Iphone

Khi sử dụng nút Home, bạn cảm thấy khó thao tác, các tác vụ trong ứng dụng bị chậm và không hồi đáp, có thể máy đang chạy ngầm nhiều ứng dụng hoặc bị xung đột phần mềm.

Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể làm theo cách đơn giản nhất là khởi động lại thiết bị. Bạn ấn và giữ phím khóa màn hình  trong khoảng 5 -10 giây cho đến khi màn hình xuất hiện dòng chữ slide to power off và tắt máy. Sau đó bạn mở máy lại và kiểm tra nút Home.


Vệ sinh nút Home đúng cách

Để thực hiện cách này, bạn cần chuẩn bị các vật dụng cần thiết sau: cồn isopropyl alcohol nồng độ 70-90 độ, bông tăm, cục tẩy nhỏ và vệ sinh như sau: Nhỏ 2-3 giọt cồn nút Home, sau đó dùng cục tẩu nhấn liên tục vào nút Home cho cồn dễ thấm vào khung. Cuối cùng, bạn dùng bông tăm lau sạch cồn trên bề mặt nút, chờ khoảng 15 phút rồi kiểm tra nút Home đã hoạt động được chưa.

Sử dụng  nút Home ảo – Assistive Touch

Để có thể kích hoạt chức năng này, bạn hãy truy cập vào mục Settings  (Cài đặt) => General  (Cài đặt chung) => Accessibility (Trợ năng) => Assistive Touch. Khi kích hoạt thành công Assistive Touch, bạn sẽ thấy màn hình xuất hiện một vòng tròn nhỏ có hình dáng tương tự như nút Home vật lý.

Bằng việc sử dụng nút Home ảo, bạn có thể giảm khả năng phụ thuộc vào phím Home cứng, tăng khả năng trải nghiệm thao tác cảm ứng trên Iphone. Mặt khác, bên trong nút Home ảo còn có rất nhiều tính năng như chụp ảnh màn hình, tăng giảm âm lượng, khóa màn hình,….


Thay mới nút Home bị liệt, bị hỏng

Nếu thực hiện các cách trên, bạn vẫn không thể sử dụng nút Home trên Iphone, bạn nên mang điện thoại của mình tới các trung tâm điện thoại tin cậy để được tư vấn và sửa chữa nhanh chóng nhất. Tại Hải Phòng, bạn hãy tới Di động V24h – siêu thị điện thoại smartphone chính hãng, uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam, chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng và an tâm.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.