Những cách thoát khỏi nỗi ám ảnh hao pin trên iOS 11

Sau nhiều tháng thử nghiệm, iOS 11 được ra mắt tuy nhiên nhiều người dùng phản ánh iPhone được nâng cấp lên hệ điều hành này rất nhanh hết pin, nhanh hơn hẳn so với iOS 10, đặc biệt là những thiết bị cũ như iPhone 6s trở xuống.

Vì sao iPhone lại thường bị hao pin khi update phần mềm?

Không thể phủ nhận hệ điều hành iOS 11 đã thổi một luồng gió mới đối với người dùng Apple nói chung và fan iPhone nói riêng. Với việc bổ sung và thay đổi giao diện của nhiều ứng dụng, đồng thời sửa các lỗi tồn đọng trên phiên bản trước, iOS 11 giúp người dùng có những trải nghiệm thú vị hơn so với những thói quen nhàm chán.


Thế nhưng, dù có hoàn hảo đến đâu thì phiên bản này cũng xuất hiện một số điểm khó chịu như hao pin nhanh trên các dòng iPhone 6S trở xuống, đôi khi bị giật, lag nhẹ. Còn với iPhone 7 Plus, hiện tượng này không có biểu hiện rõ rệt và ít gặp hơn. Một điểm đáng tiếc nữa đó là iOS 11 không hỗ trợ đối với các máy iPhone 5, 5s, 5C nữa.


Một lí giải cho biết đây chỉ là phương thức vận hành của hệ điều hành iOS khi ra mắt phiên bản mới. Lúc mới được cài vào máy, hệ điều hành sẽ thực hiện một số chỉnh sửa và cài đặt ẩn để tương thích với phần cứng điện thoại, khiến chip xử lí hoạt động nhiều hơn bình thường và gây ra hiện tượng tốn pin. Sau khi làm quen với phần cứng, iPhone sẽ trở lại bình thường.

>> Cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất tại đây

Mẹo khắc phục hiện tượng iOS 11 gây hao pin trên iPhone

Dự kiến sau một thời gian ngắn khoảng vài ngày hoặc vài tuần, iOS 11 sẽ hoàn thành việc điều chỉnh thông số để tương thích với iPhone, khiến lượng pin được cải thiện. Nếu bạn muốn cải thiện nhanh chóng lượng pin của iPhone hơn nữa, Di Động V24h xin hướng dẫn một số cách khắc phục như sau:

Vô hiệu hóa tính năng ứng dụng chạy ngầm trong iOS 11: vào Settings => General => Background App Refresh (Cài đặt => Chung => Làm mới ứng dụng trong nền) và bỏ chọn những ứng dụng chạy ngầm không cần thiết.


Vô hiệu hóa tính năng sử dụng hệ thống GPS ngầm của ứng dụng: vào Settings => Privacy => Location Services (Cài đặt => Chung => Dịch vụ định vị) và bỏ chọn những ứng dụng sử dụng GPS ngầm không cần thiết.


Sử dụng tính năng tiết kiệm pin cho iPhone: vào Settings => Battery => và mở Low Power Mode  (Cài đặt= > Pin => Chế độ tiết kiệm pin).

Ngoài ra, một số người cho biết việc khôi phục hoặc cài iOS 11 từ iTunes trên máy tính sẽ khắc phục được vấn đề này. Các bạn hãy cắm iPhone của mình vào máy tính và cài iTunes để cập nhật iOS 11 nhé. Chúc các bạn thành công!

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.