Nên mua ngay iPhone 8/ 8 Plus hay chờ iPhone X?

Ở thời điểm hiện tại, việc cân đong đo đếm nên mua iPhone 8/8 Plus hay iPhone X là vấn đề rất được quan tâm của nhiều người. Bởi mỗi dòng iPhone đều có những ưu điểm và nhược điểm nhất định. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này để có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn.

 

Thiết kế màn hình của iPhone 8/ 8 Plus và  iPhone X

Màn hình của iPhone 8/8 Plus không có sự thay đổi nhiều so với các đời iPhone trước, hay có thể nói là “nguyễn y vân”. iPhone 8 có kích thước 4,7 inch, còn iPhone 8 Plus là 5,5 inch, vẫn là màn hình Retina Display quen thuộc. Điểm sáng duy nhất ở bộ đôi này đó là Apple đã trang bị tính năng True Tone – cho phép màn hình tự điều chỉnh màu sắc theo môi trường.

Trong khi đó, iPhone X là chiếc điện thoại đầu tiên Apple sử dụng màn hình OLED 5,8 inch, với độ phân giải 2436×1125 – được đánh giá là màn hình đẹp nhất trong những chiếc iPhone từng được chế tạo. Nhưng đáng tiếc là ai cũng phàn nàn về phần màu đen mà Apple chừa ra cho cụm cảm biến của màn hình. Kết quả là khi chúng ta xem phim, chơi game hoặc sử dụng ứng dụng, phần màn hình là mảng đen chiếm sẽ bị mất đi.

 

Công nghệ bảo mật Touch ID hay Face ID

iPhone 8 và 8 Plus vẫn có nút Home cứng ở mặt trước của máy cùng công nghệ bảo mật vân tay Touch ID.  Còn ở iPhone X, cảm biến vân tay được thay bằng công nghệ nhận diện gương mặt mang tên Face ID đồng thời loại bỏ nút Home truyền thống. 

Theo Apple, iPhone X sẽ dùng một loạt 8 cảm biến cùng camera trước để phân tích toàn bộ khuôn mặt của người dùng. Một máy chiếu cùng đèn hồng ngoại sẽ chiếu khoảng 30.000 “chấm” vô hình trên khuôn mặt, tạo ra một ảnh 3D khuôn mặt của người dùng với tỷ lệ sai số chỉ 1 phần triệu, cho thấy độ bảo mật cao gấp nhiều lần so với Touch ID.

 

iPhone X làm thay đổi thói quen sử dụng so với iPhone 8/8 Plus

Vào sự kiện ra mắt loạt iPhone mới, Apple đã chính thức loại bỏ nút Home đặc trưng và công nghệ Touch ID quen thuộc để tạo ra chiếc iPhone X hoàn toàn khác biệt. Chính những sự thay đổi này, cùng với iOS 11, sẽ làm các fan Apple vừa cảm thấy phấn khích nhưng cũng lạ lẫm bởi sẽ phải từ bỏ những thói quen cũ.

Ví dụ như bạn phải kéo từ dưới lên để trở về màn hình chủ (thay vì nhấn nút Home như trước), kéo xuống từ góc phải để hiện thanh Control Center (thay vì kéo từ dưới lên như các iPhone hiện nay), kéo từ dưới lên và ngừng giữa chừng để hiển thị màn hình đa nhiệm (thay vì nhấp 2 lần nút Home vật lí) và cuối cùng là nhấn nút tắt/mở máy và phím volume để chụp ảnh màn hình.

 


Thời điểm phát hành và giá bán của iPhone 8/8 Plus và iPhone X

 

Dự kiến ngày bán ra chính thức là 3 tháng 11, và chắc chắn về đến Việt Nam nó sẽ rất đắt đỏ. Các bạn sẽ phải chờ đợi một khoảng thời gian rất lâu mới có thể mua được iPhone X với giá ổn định nhất. Trong khi đó, chỉ trong ngày mai, 22/9, những chiếc iPhone 8/8 Plus sẽ được lên kệ tại tất cả các Apple Store trên toàn thế giới.


Với mức giá từ 999 USD cho phiên bản 64GB, và đến 1149 USD cho phiên bản bộ nhớ 256GB, iPhone X đã trở thành smartphone đắt đỏ nhất mà Apple từng bán ra. Đây cũng sẽ là rào cản lớn cho phần đông mọi người khi cũng cùng dung lượng tương tự, iPhone 8 bản 64Gb có giá khởi điểm là 699USD và iPhone 8 Plus 64Gb là 799 USD.



Kết Luận: Tuy iPhone 8/8 Plus chỉ là một nâng cấp nhỏ so với các thế hệ iPhone trước đó, nhưng đây là một sản phẩm rất tuyệt nếu bạn là người mua iPhone lần đầu, hoặc nâng cấp từ những đời iPhone cũ như iPhone 5, 5s, v.v… Còn nếu bạn đang sử dụng iPhone 6 Plus, iPhone 7, hãy bỏ qua iPhone 8/8 Plus và chờ mua iPhone X.

 

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.