Mua điện thoại đã qua sử dụng – 4 điều cần lưu ý

Người dùng hiện nay có xu hướng dùng điện thoại đã qua sử dụng.  Bởi họ cảm thấy không nhất thiết phải có một chiếc điện thoại mới cứng và cũng vì không phải lúc nào túi tiền cũng cho phép chúng ta sở hữu smartphone mới nhất, hiện đại nhất. Sử dụng điện thoại đã qua sử dụng và dùng dịch vụ trả góp chính là giải pháp tốt nhất trong trường hợp này.

Tuy nhiên, khi mua sản phẩm đã qua sử dụng, chúng ta cũng cần lưu ý một số việc cần làm để lựa được sản phẩm phù hợp và giảm thiểu rủi ro xảy ra.

1. Xác định bạn cần tìm điều gì?

Bạn không bắt buộc phải xác định chính xác chiếc máy nào sẽ mua, nhưng về cơ bản, việc định hình trước là cần thiết.

Đầu tiên, hãy quyết định thông số kỹ thuật tối thiểu, phiên bản hệ điều hành và loại máy (quốc tế hay máy lock) mà bạn sẵn sàng chấp nhận. Kế đến là thông số về kích thước màn hình phù hợp với nhu cầu và số tiền bạn có thể bỏ ra để mua máy. Qua đó, bạn có thể thu hẹp danh sách các lựa chọn.

Ngoài giá cả, bạn cần lưu ý tình trạng máy (còn mới nguyên hay bị trầy xước vài chỗ), chế độ bảo hành và phụ kiện, khuyến mãi kèm theo. Ví dụ như, tại Di động V24h thì sẽ luôn ghi rõ giá giảm phẩm, phụ kiện đi kèm, và chế độ bảo hành mặc định 10 năm độc quyền Hải Phòng. 

 


Hãy cố gắng phác họa những chi tiết cụ thể tạo ra một chiếc điện thoại tốt và quyết định chất lượng tối thiểu đủ để làm bạn hài lòng. 


2. Chọn cửa hàng uy tín để mua

Không phải cứ những hệ thống siêu thị lớn mới là những nơi được cân nhắc. Bởi đôi khi mức giá tại những chỗ này sẽ cao. Khi đi mua một chiếc máy đã qua sử dụng bạn có thể hỏi ý kiến những người xung quanh, và tham khảo trên thị trường. Ở những hệ thống bán lẻ điện thoại, hãy chọn những nơi có sự phục vụ và dịch vụ tốt. 

Nếu như bạn ngại ngùng vì nơi mua máy cách xa nơi bạn sinh sống, thì đừng lo. Bởi ví dụ như Di động V24h, luôn hỗ trợ mua hàng từ xa cho quý khách hàng, giao hàng tận nơi và chỉ thanh toán khi bạn nhận sản phẩm


Hãy trang bị một chút kiến thức để test máy. Ví dụ như khi bạn đi mua iPhone. iPhone là sản phẩm được nhái lại rất nhiều. Để biết được chiếc iPhone bạn mua có phải là iPhone zin hay không thì cần biết một vài mẹo để test thử.

Mạng xã hội, gia đình và bạn bè cũng là địa chỉ hấp dẫn để mua máy cũ, vì nhiều khả năng bạn sẽ được hưởng mức giá “hời” hơn tất cả những giải pháp trên. Chỉ có điều, hãy chắc chắn là bạn mua từ một người bạn có thể tin tưởng, bạn biết nhà họ ở đâu, chứ không phải là “bạn của bạn của bạn”, và thường thì bạn sẽ phải tự chấp nhận những rủi ro xảy ra (nếu có).

3. Gặp trực tiếp nhân viên bán hàng

Gặp trực tiếp người bán thường rơi vào trường hợp bạn đặt mua trên các diễn đàn công nghệ, trang rao vặt như vừa nêu ở mục 2. Cần phải nhắc lại, việc kiểm tra máy thật kỹ khi mua theo hình thức này là vô cùng quan trọng, vì bạn có thể không hề biết đối tượng bán cho mình là ai, nhà ở đâu, có uy tín hay không…

Hãy yêu cầu mọi thứ bạn mong muốn kiểm tra về máy. Nếu người bán không đồng ý hoặc tỏ ra ngần ngại, đó là dấu hiệu cho thấy bạn nên từ bỏ cuộc giao dịch này.

Ngoài ra, địa điểm gặp mặt nên là nơi công cộng thay vì một con đường nào đó vắng vẻ. Về thời gian, hãy thiết lập cuộc hẹn vào ban ngày để có thể nhìn rõ mọi chi tiết trên điện thoại dễ dàng hơn. Tốt nhất là nên đến showroom để xem sản phẩm.


Kiểm tra sẽ giúp bạn phát hiện sớm những vấn đề, từ đó có thể rút lại quyết định mua hoặc lấy lại tiền nếu bạn đã mua máy. Hãy thực hiện lần lượt các bước như sau:

– Mang theo sạc, cáp, thẻ nhớ microSD (nếu thiết bị hỗ trợ), tai nghe và SIM tương thích với thiết bị mình sẽ kiểm định và thử từng chức năng liên quan (sạc pin, nghe nhạc…).

– Kiểm tra hình thức: màn hình có trầy xước không, camera có vết nứt nào không, khung viền – mặt lưng có bị móp méo không…


– Kiểm tra các chức năng: cảm ứng trên màn hình, nghe gọi, nhắn tin, chụp ảnh, loa thoại, loa ngoài, micro, chụp ảnh, kết nối Wi-Fi/4G/bluetooth/GPS, độ phản hồi của phím vật lý/nút cảm ứng/phím ảo.

– Kiểm tra số IMEI, MEID hay ESN – những mã định danh điện thoại trên các công cụ online để chắc chắn đó là một sản phẩm chính hãng. .

 

4. Tham gia vào các chương trình trả góp. 

Trước khi bắt đầu giao dịch, bạn hãy tìm hiểu về các chương trình trả góp điện thoại. Bạn phải biết số tiền tối đa mình sẵn sàng trả cho thiết bị. Và tất nhiên, với vay trả góp thì bạn chỉ cần trả trước một khoản ít để có được sản phẩm mong muốn. 


Tại Di động V24h, ngoài trả góp lãi suất 0% hay trả trước 0đ vẫn diễn ra rất sôi nổi, thì hình thức trả góp đồng giá 59k đang được khách hàng rất ưa chuộng. Khi tham gia các chương trình trả góp tại Di động V24h, bạn chỉ cần cung cấp cho chúng tôi chứng minh thư và bằng lái xe hoặc sổ hộ khẩu photo, bạn sẽ được miễn phí 6 tháng bảo hiểm và phí chuyển khoản.  Hơn nữa lãi suất cam đoan rẻ nhất Hải Phòng

#trảgópvôđịchHảiPhòng


Tham gia Group công nghệ để thảo luận và giải đáp về các vấn đề liên quan tới V24hchannel và cửa hàng Di động v24h: https://goo.gl/7aFy1r 

Tham khảo thêm thông tin về khuyến mãi, giảm giá quà tặng: https://goo.gl/DzCF5P : https://goo.gl/k5dWQe

Thông tin về dịch vụ sửa chữa, giải đáp thắc mắc liên quan tới sửa chữa điện thoại, máy tính bảng: https://goo.gl/WEpNuC


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất 

Địa chỉ: 214 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng 

☎️ Hotline : 01678.45.9999 – 0225.281.9999

Tư vấn sim : 09831.99999

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.