Mẹo “cứu sống” smartphone khi bị rơi vào nước

Bạn chẳng may làm rơi điện thoại xuống nước hay để quên trong quần áo và cứ thế cho thẳng vào máy giặt? Thông thường nếu gặp các tình huống này, điện thoại của bạn sẽ khó có thể sống lại. Tuy nhiên nếu không bị dính nước trong thời gian quá lâu, bạn có thể cứu sống dế yêu bằng những cách đơn giản sau đây.


Nhanh chóng lấy điện thoại ra khỏi nước

Các cổng kết nối như micro, cổng sạc, giắc tai nghe, loa ngoài,… và vỏ điện thoại dù được thiết kế rất chắc chắn nhưng cũng có thể dễ dàng bị ngấm nước chỉ trong vài tích tắc.

Hãy nhanh tay lấy điện thoại ra và tắt máy càng nhanh càng tốt vì nếu để máy vẫn đang hoạt động sẽ có thể khiến máy bị đơ, lag,… Nếu điện thoại của bạn là kiểu pin rời thì ngay khi lấy ra khỏi nước, hãy tháo pin và đặt riêng ra để hạn chế khả năng pin bị chết, hư hỏng.



Đặt điện thoại trên đồ vật có tính hút ẩm cao
 


Đây là bước quan trọng trong việc cấp cứu chiếc điện thoại bị dính nước của bạn. Các bo mạch và con chip trong điện thoại vẫn có khả năng hoạt động được bình thường khi bị dính nước miễn là viên pin bên trong chưa bị ngấm nước hoàn toàn. Bạn nên dùng các vật dụng có khả năng hút ẩm để điện thoại nhanh khô như:

  • Dùng khăn khô, mềm hoặc khăn giấy, nhẹ nhàng lau và thấm xung quanh điện thoại. Tránh lắc hoặc xê dịch smartphone của bạn quá nhiều. Bạn lưu ý nếu dùng khăn giấy thì tránh để sót lại các mẩu giấy trong các cổng kết nối và khe điện thoại.


  • Dùng gói hút ẩm hoặc đặt điện thoại trong thùng gạo sẽ giúp máy được làm khô nhanh hơn bởi đây đều là những vật dụng hút ẩm, hút nước, làm khô rất tốt.


 

>> Xem thêm: các mẹo vặt thú vị về sử dụng Smartphone.


Tháo sim, thẻ nhớ, ốp lưng khỏi máy

 

Nhiều người có thói quen lưu toàn bộ danh bạ điện thoại trên SIM và nhiều dữ liệu khác trên thẻ nhớ ngoài. Với họ, các số điện thoại và dữ liệu này còn đáng giá và giá trị hơn nhiều so với điện thoại. Thẻ SIM và thẻ nhớ có thể sống sót tốt trong nước nhưng nếu bạn lấy ngay nó ra sẽ tốt hơn là để trong điện thoại đang bị dính nước như vậy.

 


Ngoài ra nếu smartphone của bạn sử dụng ốp lưng thì bạn nên tháo chúng ra, kể cả đó là ốp lưng chống nước. Bởi mặc dù tác dụng chính của ốp lưng là bảo vệ điện thoại nhưng trong trường hợp bị ngấm nước, chúng vẫn có thể khiến smartphone của bạn bị hư hỏng.

 

Tránh sử dụng máy sấy tóc để làm khô điện thoại

 

Khi điện thoại rơi vào nước, nhiều người thường nghĩ ngay đến máy sấy tóc để làm khô tuy nhiên việc này rất nguy hiểm và rủi ro cao. Sử dụng máy sấy tóc, kể cả ở chế độ lạnh, để làm khô điện thoại có thể khiến hơi nước lan nhanh hơn, độ ẩm cao sẽ khiến tốc độ oxy hóa, ăn mòn diễn ra nhanh hơn, gây hư hại hệ thống phần cứng, vi mạch bên trong máy bị chập điện.

 

Kiểm tra lại điện thoại

 

Bạn nên đợi ít nhất là 24 giờ hoặc lâu hơn để chắc chắn điện thoại đã được làm sạch và khô hoàn toàn trước khi thực hiện kiểm tra lại máy. Bạn khởi động lại máy bằng cách cắm sạc và kiểm tra các cổng kết nối còn lại như tai nghe, khe sim, thẻ nhớ. Sau khi bật điện thoại, hãy để ý xem máy có bị tiếng động lạ hay không và thử lại các chức năng của máy như nghe gọi, chụp ảnh, lướt web,… xem máy có hoạt động bình thường hay không.



Trong trường hợp bạn sử dụng các cách trên, điện thoại vẫn không dùng được, hãy đến với Di động V24h – Siêu thị điện thoại uy tín, chuyên nghiệp số 1 Việt Nam để được tư vấn và sửa chữa nhanh chóng nhất.

4.1/5 - (9 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.