Lạ lẫm với cách dùng iPhone X, nhiều người đã trả lại hàng

Không ít người rất háo hức chờ đợi ngày bán ra iPhone X để được sở hữu một chiếc iPhone mới của Apple, tuy nhiên có người chỉ sau ít ngày sở hữu iPhone X đã phải trả lại sản phẩm vì cảm thấy không quen thuộc với cách dùng không có nút Home vật lý trên chiếc smartphone này.

Nhiều người gặp khó khăn khi thao tác trên iPhone X

iPhone X là phiên bản iPhone đầu tiên mà Apple đã loại bỏ nút Home vật lý trên sản phẩm, điều này cũng khiến cho việc sử dụng iPhone X trở nên khác biệt so với các phiên bản iPhone khác, khi người dùng phải ghi nhớ nhiều cử chỉ hơn để sử dụng sản phẩm, thay vì chỉ cần dùng đến nút Home như trước đây.



Không giống với các phiên bản iPhone trước đây, cách sử dụng trên iPhone X được đánh giá là phức tạp hơn và đòi hỏi người dùng phải làm quen với các thao tác khi sản phẩm không có nút Home vật lý cũng như nút Home cảm ứng. Thậm chí không ít trang công nghệ và bản thân Apple cũng phải làm một bài viết để hướng dẫn cách thức sử dụng các cử chỉ và cách lướt tay trên iPhone X.


Nhiều người trả lại iPhoneX sau ít ngày sử dụng

Việc loại bỏ nút Home có thể khiến cho không ít người cảm thấy khó khăn hơn trong việc sử dụng iPhone X, trong đó có một người đàn ông sống tại bang Florida (Mỹ). Người đàn ông nói trên đặt mua iPhone X vào ngày 27/10 và cuối cùng đã có trên tay chiếc máy vào hôm 3/11.

Nhưng trái với những kỳ vọng, người đàn ông vô cùng choáng váng với những trải nghiệm từ iPhone X trong vài ngày qua. Ông phàn nàn rằng, iPhone X thực sự chẳng hề hữu ích một chút nào cho công việc của ông. Cuối cùng, ông đã quyết định trả lại iPhone X cho cửa hàng và tiếp tục dùng Galaxy Note8 trên những chuyến hành trình mới.

Trường hợp của người đàn ông Mỹ tại South Florida không phải là duy nhất. Một độc giả của trang PhoneArena, người tự khẳng định là một “fan trung thành với Apple” đã rất thất vọng với iPhone X. Anh này sau đó đã trả lại iPhone X sau hơn hai ngày sử dụng kể từ khi có được máy từ hôm thứ Sáu (3/11).

Độc giả này tiếp tục chỉ ra những khiếm khuyết khiến anh “cực kỳ khó chịu”, đó là dải đen ở phía trên màn hình và cử chỉ vuốt phiền nhiễu. Bên cạnh đó, anh cho rằng màn hình OLED thực sự không tốt hơn màn hình LCD bao nhiêu. Mặc dù vậy, anh khẳng định khá thích tính năng Animoji.

“Tôi là một fan cuồng của Apple và tôi thực sự thất vọng với iPhone X”, độc giả của PhoneArena chia sẻ. “Nhận máy vào hôm thứ 6 nhưng trả lại vào chủ nhật. Cách dùng rất phiền nhiễu, màn hình OLED không tốt hơn nhiều so với màn hình LCD trên iPhone 6S Plus của tôi. Không có phụ kiện sạc nhanh đi kèm sản phẩm cũng khiến tôi thấy khó chịu. Khi tôi mang sản phẩm đến nhà mạng để trả lại, tôi là người thứ hai làm điều này. Rất đáng thất vọng”.



iPhone luôn được đánh giá là sản phẩm thân thiện và dễ sử dụng nhất cho người dùng, tuy nhiên có vẻ như sự thay đổi trên iPhone X đang phần nào làm mất đi sự thân thiện mà Apple đã tạo dựng lâu nay trên iPhone.


>> Phá đảo cùng tính năng Animoji ngộ nghĩnh trên iPhone X.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.