Không nghi ngờ gì, iPhone 8 Plus là “smartphone mạnh mẽ nhất thế giới”

Cuộc đua cấu hình, hiệu năng smartphone chưa từng có dấu hiệu giảm nhiệt mà thậm chí còn mạnh mẽ hơn và trở thành tiêu chí lựa chọn hàng đầu của người dùng công nghệ. Với bộ vi xử lí A11 Bionic, iPhone 8 Plus đã trở thành “smartphone tốc độ nhanh nhất trên thế giới” bỏ xa đối thủ Galaxy S8 và Galaxy Note 8.

 

Chip A11 Bionic – kẻ hủy diệt trong hình hài nhỏ bé

Ngay sau khi iPhone 8 ra mắt, trang công nghệ Toms Guide đã tiến hành thử nghiệm thực tế và đo điểm chuẩn của chiếc điện thoại này. Và kết quả là iPhone 8 thổi bay mọi đối thủ Android mà Toms Guide từng thử nghiệm.


“Chúng ta đang ở thời kỳ mà con chip trở thành một trong những yếu tố quan trọng nhất góp phần định hình nên thế hệ sản phẩm mới” – phó chủ tịch bộ phận Marketing thế giới của Apple, ông Phil Schiller, chia sẻ.


Nếu các bạn chưa biết, A11 Bionic là một con chip 6 lõi xử lý với 2 lõi tốc độ cao, được sản xuất dựa trên nền tảng 64-bit và tiến trình 10nm mới, hứa hẹn tăng hiệu năng thêm 25% và bốn lõi sử dụng điện năng hợp lý hứa hẹn cải thiện 70% so với chip A10 Fusion của iPhone 7. Cuối cùng, GPU do chính Apple thiết kế bên trong A11 Bionic nhanh hơn thế hệ trước 30%.


 >> Apple đã thai nghén con chip A11 như thế nào?

Hiệu năng iPhone 8 nhanh gấp 54% so với Samsung Note 8

Trong thử nghiệm đa lõi trên Geekbench 4 – trình độ hiệu năng tổng thể, iPhone 8 đạt 10.170 điểm nhanh hơn 54% so với Note8, smartphone Android nhanh nhất hiện tại. Không một đối thủ Android nào bám đuổi sát iPhone 8. Ngay cả Samsung Note8, đối thủ trực tiếp và gần nhất cũng chỉ đạt 6.564 điểm nhờ bộ nhớ RAM 6 GB và chip Snapdragon 835 tốc độ cao của Qualcomm.


Thậm chí iPhone 8 còn vượt xa so với laptop MacBook Pro 13 inch với vi xử lý Intel Core i5 thế hệ thứ 7 đạt được. Laptop này chỉ ghi được số điểm 9.213. Kết quả Geekbench của máy tính có thể so sánh với smartphone hay không? Theo sáng lập Geekbench, John Poole, nói ngắn gọn điểm Geekbench có thể so sánh giữa các nền tảng khác nhau. Do vậy, với điểm số cao hơn, iPhone 8 sẽ nhanh hơn so với MacBook Pro 13 inch Core i5, khác biệt duy nhất chỉ là máy tính có thể duy trì hiệu suất trong thời gian dài hơn so với smartphone.

Đánh giá hiệu suất đồ họa iPhone 8 và 8 Plus

Tiếp theo là thử nghiệm 3DMark, phần mềm hiệu suất đồ họa. iPhone 8 đạt 62.532 điểm và iPhone 8 Plus đạt 64.412 điểm. Như thường lệ, Note8 và OnePlus 5 tụt lại phía sau với số điểm 39.834 và 39.576 tương ứng.

Trong thử nghiệm thực tế, iPhone 8, Note8 và Galaxy S8+ được gắn vào một chiếc drone để quay video 4K dài hai phút. Sau đó, video này được thêm hiệu ứng và phiên chuyển tiếp trước khi xuất và lưu video. iPhone hoàn thành nhiệm vụ vất vả này chỉ trong 42 giây trong khi Note8 mất hơn 3 phút và Galaxy S8+ mất hơn 4 phút.

Mặc dù ít ấn tượng hơn nhưng thử nghiệm thực tế còn cho thấy iPhone 8 mở các ứng dụng nặng nhanh hơn so với các mẫu iPhone trước đây và các mẫu Android cao cấp nhất hiện tại. iPhone 8 mất 11 giây để mở Injustice 2 so với 14,53 giây của iPhone 7 Plus và 19 giây của Note8.

Tất nhiên, có rất nhiều cách để tính toán hiệu năng của một chiếc smartphone nhưng dựa trên thử nghiệm ban đầu của mình, Toms Guide kết luận rằng iPhone 8 đang là mẫu smartphone nhanh nhất thế giới, bỏ xa các đối thủ khác trên thị trường.

 

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.