Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus : Cuộc chiến tranh camera kép.

Sau bao ngày chờ đợi cuối cùng Samsung cũng cho trình làng siêu phẩm Galaxy Note 8.Bên cạnh việc cải tiến về thiết kế,có lẽ điều làm các fan phấn khích nhất là hệ thống camera của chiếc smartphone này.Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem liệu cụm camera kép này có đặc điểm gì nổi trội hơn các đối thủ khác?

 

Ngay sau khi trình làng, Samsung chính thức tham gia vào cuộc đấu camera kép vốn trước nay do iPhone 7 Plus đang dẫn bước. Thế nhưng, những gì mà Galaxy Note8 được giới thiệu đã phần nào khẳng định được sự vượt bật của họ trước Apple.

 

Trước hết ta hãy xem qua thông số cấu hình giữa Samsung Galaxy S8 và iPhone 7Plus

 

 

 

Galaxy Note 8 được trang bị chống rung quang học OIS ở cả 2 camera kép (so với chỉ 1 trên iPhone 7 Plus) nên khả năng chống rung trên sản phẩm này là ổn hơn. Tuy nhiên, khả năng lấy nét liên tục khi chuyển cảnh trên iPhone 7 Plus tốt hơn so với Galaxy Note 8.

 

 

Nhưng với Dual Capture trên Samsung Galaxy S8, người dùng chỉ cần nhấn nút chụp một lần sẽ tận dụng cả 2 camera để lưu 2 ảnh, tức cả ảnh tele lẫn ảnh góc rộng. Sau khi xem lại trong thư viện ảnh, người dùng có thể chọn một trong 2 kiểu để lưu về, vô cùng tiện lợi.

 



Điểm thứ hai chính là tính năng Live Focus.

Chắc hẳn các bạn đã biết iPhone 7 Plus có khả năng chụp chân dung xoá phông nhưng người dùng không có tuỳ chọn gì nhiều ngoài việc bấm nút chụp. Trong khi đó, với Live Focus của Samsung Galaxy Note8, bạn có thể chủ động chọn mức độ xoá phông nhiều hay ít. Không dừng ở đó, sau khi chụp xong, người dùng vẫn có thể vào thư viện ảnh, chọn bức ảnh đó và tuỳ chỉnh lại độ xoá phông nếu chưa ưng ý.

 

Trong điều kiện bình thường, ảnh chụp từ Galaxy Note 8 vẫn mang đặc trưng rực và sáng hơn khá nhiều so với iPhone 7 Plus. Bên cạnh đó, 2 thông số quan trọng khác là chi tiết ảnh và độ tương phản vẫn là điểm mạnh của Note 8 khi so sánh với đối thủ của mình.

 

Thêm nữa là khi Ánh sáng càng giảm dần, yếu điểm của iPhone 7 Plus bắt đầu lộ rõ, màu sắc bắt đầu nhợt nhạt và hiện tượng nhiễu bắt đầu xuất hiện. Trong khi đó, Galaxy Note 8 vẫn giữ được độ nét và màu sắc tốt nhất cho khung hình.

 

Trong điều kiện thiếu sáng trầm trọng, ảnh trên Note 8 có chất lượng hơn hẳn so với iPhone 7 Plus về cả độ sáng khung ảnh, độ nét và tương phản. Phải nói rằng, chụp thiếu sáng chưa bao giờ là điểm mạnh của 7 Plus cả.

 

Nhìn chung về lý thuyết, Galaxy Note8 đã đủ chứng minh sự vượt trội của mình so với các đối thủ trên thị trường.Và đây là toàn bộ ý kiến và đánh giá của mình về camera kép của Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus. Còn bạn, bạn nghĩ như thế nào về 2 thiết bị này?

>> Đọc thêm các tin tức khác tại đây

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.