Cách sửa lỗi không đổ chuông khi có cuộc gọi đến trên iPhone

Gần đây, nhiều người dùng phàn nàn rằng họ bỏ lỡ rất nhiều cuộc điện thoại vì iPhone không đổ chuông. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng này? Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn sửa lỗi không đổ chuông khi có cuộc gọi đến trên iPhone.

 

Kiểm tra loa ngoài

Hỏng loa ngoài là một trong những trường hợp ít gặp khi sử dụng iPhone. Tuy nhiên, khả năng loa ngoài iPhone bị hỏng cũng không thể bỏ qua. Để kiểm tra, người dùng mở ứng dụng nghe nhạc và đeo tai nghe, nếu tai nghe vẫn nghe bình thường chứng tỏ loa ngoài của bạn đã gặp vấn đề.

 


Tắt chế độ im lặng

Từ phiên bản iPhone 4 trở về sau, Apple đều trang bị 1 nút Ring/Silent để chuyển nhanh từ chế độ đổ chuông sang chế độ im lặng chỉ rung. Nếu vô tình gạt nhầm nút này mà không biết hoặc đưa cho trẻ em nghịch cũng có thể gạt nhầm nút im lặng gây ra lỗi iPhone không đổ chuông khi có cuộc gọi đến mà chỉ rung.

 


Vô hiệu hóa tính năng không làm phiền – Do Not Disturb


Trên iPhone còn 1 chế độ khá hữu ích nữa đó là chế độ không làm phiền (Do Not Disturb) mà có thể nhiều người không biết tới thường có tác dụng khi đi ngủ với biểu tượng hình vầng trăng khuyết. Bạn có thể xem trên thanh thông báo có biểu tượng mặt trăng không. Nếu có thì bạn đang bật chế độ này và iPhone sẽ không đổ chuông khi có cuộc gọi đến.



Để tắt nhanh chế độ này, người dùng có thể vào Control Center bằng cách kéo từ mép dưới màn hình lên, sau đó click vào biểu tượng mặt trăng. Hoặc vào Cài đặt > Không làm phiền > Tắt trong phần Thủ công.

 

Kiểm tra lại thiết lập âm lượng chuông


Có thể vô tình thiết lập hoặc sử dụng phím giảm âm lượng, bạn có thể chỉnh Âm thanh thông báo về Mute. Để chắc chắn, nên kiểm tra bằng cách vào Cài đặt > Âm thanh. Trong phần CHUÔNG VÀ ÂM BÁO, chọn âm lượng lớn nhất.

 

Khởi động lại thiết bị


iOS là 1 trong những hệ điều hành di động nổi tiếng với sự ổn định và mượt mà, nhưng không gì là không thể. Việc iPhone không đổ chuông khi có cuộc gọi đến có thể do hệ thống đang gặp trục trặc gây nên, người dùng có thể xem xét thử reset lại điện thoại.

 

Cập nhật phiên bản iOS


Phiên bản hệ điều hành mới luôn cập nhật nhiều những tính năng mới, kèm theo đó là sửa lỗi của phiên bản trước. Nếu như bạn thử những cách trên mà tình trạng mất chuông khi có cuộc gọi đên vẫn chưa được khắc phục, hãy thử cách nâng cấp lên phiên bản iOS mới cho thiết bị.


Lưu ý: Trước khi cập nhật lên phiên bản hãy sao lưu lại mọi dữ liệu để tránh trường hợp mất dữ liệu. Thiết bị còn 50 % pin sử dụng.

 


Khôi phục cài đặt trên máy


Phương pháp này sẽ xóa sạch tất cả các thiết lập, bao gồm tất cả các tính năng liên quan đến âm thanh, đơn cử như âm lượng, thông báo…Đầu tiên, hãy mở Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Đặt lại tất cả cài đặt, nhập vào passcode khi được yêu cầu. Tiếp theo, bạn hãy xác nhận lại một lần nữa để xóa sạch các cài đặt trước đó.

 


Khôi phục cài đặt gốc


Nếu tất cả các phương pháp trên không thành công, bạn hãy thử khôi phục cài đặt gốc trên thiết bị. Lưu ý, việc này sẽ xóa sạch toàn bộ thiết lập, dữ liệu, cài đặt bàn phím, ngôn ngữ… Do đó, trước khi thực hiện, hãy chắc chắn bạn đã sao lưu dữ liệu an toàn thông qua iCloud hoặc iTunes. Đầu tiên, truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Xóa tất cả nội dung và cài đặt. Chúng ta sẽ nhập mật khẩu nếu được hỏi và nhấn Xóa iPhone để xác nhận thêm lần nữa. 


>> Cách kiểm tra sức khỏe iPhone chính xác nhất.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.