Bộ đôi iPhone 8/8 Plus có đủ sức hút với người dùng?

Tại sự kiện giới thiệu loạt iPhone mới, Apple đã tung ra iPhone 8/8 Plus khiến người dùng hoàn toàn bị bất ngờ. Bởi thoạt nhìn, bộ đôi này không có gì khác biệt, hay có thể nói là khá giống với những người anh em iPhone 7/ 7Plus tiền nhiệm.

Màn hình iPhone 8/8 Plus sở hữu công nghệ True Tone hiện đại

Mặc dù không có thay đổi về kích thước và thiết kế nhưng Apple đã quyết định thêm mới tính năng True Tone cho màn hình của iPhone 8/8 Plus.Tính năng này cho phép màn hình tự điều chỉnh màu sắc theo môi trường. Bên cạnh đó vẫn còn nút home và dĩ nhiên vẫn có Touch ID như các phiên bản trước.

Điểm nhấn thứ hai đó chính là thiết kế mặt trước và mặt sau của iPhone 8/8 Plus đều được làm bằng kính, thay vì cấu trúc nguyên khối kim loại đặc trưng. Sự kết hợp của hai mặt kính đối với các cạnh bo quanh viền máy được hoàn thiện hết sức tinh tế, tỉ mỉ, tạo cảm giác tổng thể trông khá sang trọng.

Apple cho biết thiết kế mặt kính này ngoài việc tăng tính thẩm mỹ, nó còn cho phép iPhone 8 và 8 Plus sử dụng sạc không dây –  một trong những tính năng mới đáng chú ý được cập nhật lần đầu tiên trên dòng iPhone này.

Vi xử lý Apple A11 Bionic đáng giá trên iPhone 8/8 Plus

 

Vi xử lý mới nhất trên bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus năm nay mang tên Apple A11 Bionic. Chipset này đánh dấu lần đầu tiên Apple tự thiết kế toàn bộ những thành phần quan trọng nhất, bao gồm CPU, GPU và bộ xử lý hình ảnh ISP. Theo “Táo Khuyết”, A11 Bionic được sản xuất dựa trên nền tảng 64-bit và tiến trình 10nm mới, cải tiến từ 16nm của A10 Fusion trên iPhone 7 và 7 Plus. Thêm vào đó, A11 Bionic trang bị 6 nhân, bao gồm 2 nhân hiệu suất cao và 4 nhân tiết kiệm năng lượng, cùng GPU “chính chủ” từ Apple. 

Với những cải tiến như vậy, A11 Bionic trên iPhone 8 và 8 Plus hứa hẹn tăng 25% sức mạnh ở 2 nhân hiệu suất cao, và lên đến 70% ở 4 nhân còn lại. Kết hợp khả năng xử lý đồ họa tăng 30%, hiệu năng tổng thể của iPhone 8 và 8 Plus chắc chắn sẽ vượt trội so với iPhone 7 và 7 Plus.


Ứng dụng Camera của iPhone 8/8 Plus có nhiều tính năng mới

Camera của iPhone 8 và 8 Plus được trang bị cảm biến mới 12 megapixel và bộ xử lý hình ảnh do Apple tự chế tạo. Biến thể 8 Plus có hai ống kính, tiêu cự thay đổi tương đương zoom 2x, độ mở lớn nhất của ống kính góc rộng là F1.8 và ống kính góc hẹp là F2.8. Các tính năng máy ảnh mới thực sự ấn tượng, cung cấp các tùy chọn giả lập ánh sáng, làm nổi bật chủ thể trong ảnh chân dung.

iPhone 8/8 Plus chạy hệ điều hành iOS 11 mới nhất

 

Bộ đôi iPhone mới được cài sẵn phiên bản iOS 11 mới nhất thay cho iOS 10 với nhiều tính năng hấp dẫn. Một thay đổi đáng kể của iPhone 8 và 8 Plus đó là Apple đã lược bỏ hai phiên bản bộ nhớ trong 32GB và 128GB có trên iPhone 7 và 7 Plus, chỉ còn 64GB và 256GB. Dù chưa có thông tin về dung lượng RAM, nhưng nhiều khả năng iPhone 8 và 8 Plus vẫn dừng lại ở con số 2GB/3GB giống như những dòng iPhone trước.

 

Màu sắc các phiên bản  iPhone 8/8 Plus thú vị hơn

Khác biệt đầu tiên dễ nhận thấy nhất là màu sắc. iPhone 8/8 Plus vẫn là 3 màu quen thuộc với những fan trung thành của iPhone là: Silver, Gold, Space Gray. Tuy nhiên, màu Silver (bạc) thực tế trông giống màu trắng hơn và màu Gold (vàng) trông giống màu hồng phấn.

Sự thay đổi này tuy không nhiều nhưng cũng là một yếu tố góp phần làm tươi mới iPhone. Theo tin chính thức từ Apple, sản phẩm sẽ được lên kệ tại tất cả các Store từ ngày 22/9, với giá bán từ 699 USD cho một chiếc iPhone 8 hoặc từ 799 USD cho một chiếc iPhone 8 Plus.

 

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.