Biến chính gương mặt mình thành sticker khi chat, tại sao không?

Nếu thường xuyên nhắn tin trên Facebook Messenger hoặc bình luận trên Facebook, hẳn không ít lần bạn sử dụng đến các sticker (nhãn dán) để biểu lộ cho cảm xúc của mình. Những sticker này thường được cung cấp sẵn và ai cũng có thể sử dụng giống nhau. Nhưng nếu dùng chính khuôn mặt mình để thành nhãn dán thì sao nhỉ?

Trong trường hợp muốn sử dụng một nhãn dán độc đáo và “không đụng hàng”, bạn có thể tạo ra những nhãn dán với gương mặt của chính mình, nhờ vào sự giúp đỡ của ứng dụng AiMee – GIF Sticker Keyboard, đã có sẵn cho cả iOS và Android

AiMee – GIF Sticker Keyboard (gọi tắt là AiMee) là ứng dụng cho phép người dùng chụp một bức ảnh selfie hoặc chọn một hình ảnh sẵn có trên smartphone, sau đó ứng dụng sẽ tự động xử lý và ghép gương mặt của người có trong ảnh vào những sticker động cực hài hước. Bạn cũng có thể tùy biến để thay đổi màu da, kiểu tóc… sao cho phù hợp nhất, nhưng nét mặt vẫn được giữ nguyên như của chính bạn.

Giao diện chính của AiMee là giao diện để chụp ảnh selfie, người dùng di chuyển sao cho gương mặt của mình khớp với khung hình gương mặt có trên giao diện ứng dụng rồi nhấn nút chụp. Điều này sẽ giúp ứng dụng ghi lại gương mặt của bạn và biến bạn trở thành một nhãn dán.

Trong trường hợp bạn muốn sử dụng một hình ảnh có sẵn trên thiết bị của mình, nhấn vào nút “Albums” ở góc dưới bên trái sau đó chọn hình ảnh từ danh sách hiện ra.

Sau khi chụp hoặc chọn hình ảnh muốn xử lý, bước tiếp theo ứng dụng sẽ yêu cầu chọn giới tính và chọn độ tuổi cho gương mặt của người trong ảnh, đồng thời tự động nhận dạng vị trí của đôi mắt và miệng. Nếu ứng dụng nhận dạng không chính xác, bạn có thể tự di chuyển các điểm nhận dạng trên hình ảnh sao cho chuẩn xác.

Tại trang tiếp theo, bạn có thể lựa chọn thay đổi kiểu tóc, hình dạng cằm, màu da, kính mắt và râu và sau khi có được tấm hình ưng ý, bạn hãy nhấn nút Confirm ở góc trên.


Cả kho sticker với khuôn mặt của riêng bạn đã hiện lên rồi đấy. Có một số sticker tạo hình khá đẹp nhưng bạn phải trả tiền cho chúng để sở hữu. Đừng lo, những sticker free còn lại vẫn khá nhiều và rất đẹp.



Sau khi chọn được kiểu nhãn dán yêu thích, bạn có thể gửi nhãn dán này đến người khác thông qua Facebook, Instagram, ứng dụng nhắn tin Facebook Messenger, Viber, WeChat, Snapchat… Những nhãn dán này sau khi được tạo ra và được bạn gửi đi cũng sẽ tự động được tải và lưu về thiết bị của bạn.



Ngoài ra,  ứng dụng này cũng hỗ trợ bàn phím để gửi sticker đi kèm. Đầu tiên, bạn hãy bấm vào biểu tượng bàn phím ở góc trên rồi làm theo các bước hướng dẫn.


Bước 1: Kích hoạt AiMee Keyboard. Bạn hãy nhấn vào Enable in Settings rồi sau đó chọn AiMee Keyboard.



Bước 2: Lựa chọn ngôn ngữ. Các bạn chọn Select language rồi chọn Tiếng Việt. Mình cũng đã thử gõ tiếng Việt trên ứng dụng này nhưng không thể nào gõ được, có lẽ là ứng dụng này chưa hỗ trợ ngôn ngữ của chúng ta.



Bước 3: Lựa chọn AiMee Keyboard. Bạn hãy bấm vào AiMee Keyboard ở phía dưới.



Sau đó, mình vào Messenger và thử xài bộ sticker thú vị này với bàn phím của ứng dụng.



Cuối cùng là khi nhấn nút mặt cười ở phía góc dưới, bạn có thêm ba sự lựa chọn:


  • Create Avatar: Tạo thêm sticker mới từ khuôn mặt của bạn hoặc người khác.


  • Face Edit: Chỉnh sửa lại khuôn mặt sticker của bạn, bạn có thể lựa chọn lại mặt mình ở phía dưới.


  • Delete Avatar: Xóa khuôn mặt mà bạn đang chọn.



Nhìn chung AiMee – GIF Sticker Keyboard là ứng dụng thú vị và hài hước, giúp bạn có thể tạo ra những sticker với gượng mặt của chính mình để biểu thị cảm xúc mỗi khi đang chat với ai đó trên các ứng dụng nhắn tin, hoặc để chèn vào những bình luận, chia sẻ trên mạng xã hội…




Di động V24h – Hệ thống Điện thoại bảo hành tốt nhất 


Địa chỉ: 214 Lạch Tray – Ngô Quyền – Hải Phòng


Hotline: 0167.845.9999 – 0225.281.9999

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.