Bật mí cách sử dụng 3G/4G trên điện thoại vừa nhanh vừa tiết kiệm

Hiện nay, các gói 3G/4G mà người dùng đăng ký đều có giới hạn dung lượng truy cập và nếu vượt quá thì cước sẽ rất cao, giảm khả năng sử dụng của điện thoại. Dưới đây là những mẹo tiết kiệm dung lượng 3G/4G cho iPhone mà cần phải biết.

Tắt/hạn chế tính năng “Background App Refresh”

Background App Refresh là tính năng làm mới các ứng dụng ở chế độ nền, làm chúng chạy nhanh hơn, được cập nhật đầy đủ thông tin ở lần dùng tiếp theo. Tuy nhiên, tính năng này cũng khiến thiết bị tiêu tốn một phần không nhỏ dữ liệu di động.

Để khắc phục, người dùng có thể vào (Cài đặt) Settings => General (chung) => Background App Refresh (làm mới các ứng dụng ở chế độ nền), chọn bỏ các ứng dụng không cần thiết. Người dùng cũng có thể tắt hoàn toàn tính năng này để tiết kiệm pin cho iPhone.

Sử dụng Wi-Fi để cập nhật các ứng dụng và iCloud

Các ứng dụng được tải về trên App Store luôn được tự động cập nhật phiên bản mới nhất. Chính vì thế, để tiết kiệm dung lượng truy cập hãy thiết lập để chúng tự cập nhật khi có kết nối Wi-Fi bằng cách chọn Cài đặt (Settings) > iTunes và App Store, tắt chức năng “Use Cellular Data” (dùng dữ liệu di động).

Tương tự, nếu bạn đang sử dụng iCloud để lưu trữ dữ liệu. Vào mục Settings (Cài đặt) > iCloud > iCloud Drive, tắt “Use Cellular Data”.

>> Cách sửa lỗi không đổ chuông khi có cuộc gọi đến trên iPhone


Tắt “Wi-Fi Assist”

Đây là tính năng làm iPhone tự động chuyển sang sử dụng mạng di động khi kết nối Wi-Fi quá yếu, hoặc bị đứt quãng để đảm bảo tốc độ vận hành của các ứng dụng. Hãy vào Settings (Cài đặt) > Cellular (Mạng di động), chọn mục cuối cùng để vô hiệu hóa.


Sử dụng các trình duyệt web nhỏ

Một số trình duyệt hiện nay có thể giúp bạn tiết kiệm dung lượng 3G/4G, chẳng hạn như Chrome trên iOS có khả năng bật/tắt chế độ kiểm soát dữ liệu. Opera Mini có thể giảm dung lượng tiêu hao tới 90%, tuy nhiên bạn sẽ phải chịu bỏ qua một số tính năng không mong muốn của trình duyệt.

Vô hiệu hóa trình tự chạy video

Video là một trong những thông tin được post khá nhiều trên Facebook hiện nay, sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như các video này không tự động chạy làm tiêu hao khá nhiều lưu lượng 3G/ 4G của bạn.

Để tắt tính năng này, bạn vào Facebook chọn Settings (cài đặt) > Account Settings (Cài đặt tài khoản) > Videos and Photos/ Autoplay (Ảnh và video/ tự động phát). Lúc này, bạn đánh dấu một trong hai lựa chọn là “On Wi-Fi connection only”, tự chạy khi được kết nối Wi-Fi, hoặc “Never Autoplay videos” (Không bao giờ tự chạy video) để tắt hẳn tính năng này.

 

Trên đây là một số phương pháp giúp bạn tiết kiệm nhiều hơn dữ liệu 3G/ 4G. Bên cạnh những phương pháp này, hãy tranh thủ sử dụng wifi mọi lúc mọi nơi khi có thể bạn nhé. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình sử dụng iphone của mình. 

 

 

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.